Xe đua Công thức1 (F1) vào năm 2013 sẽ sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn các dòng động cơ V8 dung tích 2,4 lít hiện nay để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như hạ mức thải khí CO2.
Những thay đổi này sẽ làm giải đua F1 vào năm 2013 hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta chứng kiến hiện nay, ít nhất trên phương diện kỹ thuật.
Theo thông tin mới nhất trên tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, dường như F1 đang chuẩn bị áp dụng các qui định để sử dụng động cơ dung tích 1,5 lít ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp kép (twin-turbo) kể từ giải đua năm 2013.
Các cuộc thảo luận giữa giới chức FIA và các đội đua F1 về qui định đối với động cơ mới vẫn đang diễn ra, tuy nhiên dường như dòng động cơ trên sẽ là giải pháp tốt nhất cho tất cả các bên. Trước tiên những động cơ này sẽ dễ dàng tiếp cận hơn đối với các đội đua nhỏ, xét trên phương diện tài chính, ngoài ra nó cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trong giải đua.
Theo Giám đốc điều hành Ferrari, ông Amedeo Felisa, người đã phát biểu với Autocar bên lề Triển lãm ôtô Bắc Kinh, mác xe Italy này ủng hộ việc ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trong động cơ mùa giải 2013, vì nó giúp các đội đua giảm lượng khí thải CO2.
Tuyên bố của ông Felisa được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Giám đốc phụ trách thể thao của Mercedes, ông Norbert Haug cũng công khai ủng hộ việc tăng cường ứng dụng công nghệ cho động cơ F1, bất chấp những thay đổi về qui định động cơ vào năm 2013./.
Những thay đổi này sẽ làm giải đua F1 vào năm 2013 hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta chứng kiến hiện nay, ít nhất trên phương diện kỹ thuật.
Theo thông tin mới nhất trên tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, dường như F1 đang chuẩn bị áp dụng các qui định để sử dụng động cơ dung tích 1,5 lít ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp kép (twin-turbo) kể từ giải đua năm 2013.
Các cuộc thảo luận giữa giới chức FIA và các đội đua F1 về qui định đối với động cơ mới vẫn đang diễn ra, tuy nhiên dường như dòng động cơ trên sẽ là giải pháp tốt nhất cho tất cả các bên. Trước tiên những động cơ này sẽ dễ dàng tiếp cận hơn đối với các đội đua nhỏ, xét trên phương diện tài chính, ngoài ra nó cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trong giải đua.
Theo Giám đốc điều hành Ferrari, ông Amedeo Felisa, người đã phát biểu với Autocar bên lề Triển lãm ôtô Bắc Kinh, mác xe Italy này ủng hộ việc ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trong động cơ mùa giải 2013, vì nó giúp các đội đua giảm lượng khí thải CO2.
Tuyên bố của ông Felisa được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Giám đốc phụ trách thể thao của Mercedes, ông Norbert Haug cũng công khai ủng hộ việc tăng cường ứng dụng công nghệ cho động cơ F1, bất chấp những thay đổi về qui định động cơ vào năm 2013./.
Lan Khanh (Vietnam+)