SINGAPORE – Media OutReach – Nghiên cứu mới về Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) ở châu Á – Thái Bình Dương của Expereo cho thấy, tham vọng tăng trưởng toàn cầu của các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu đang bị hạn chế, vì gần 1/3 (29%) thừa nhận rằng, họ gặp khó khăn trong việc thuê nhân công tri thức có giá trị cao để thúc đẩy tiến trình phát triển kế hoạch mở rộng toàn cầu của họ. Khi sự cạnh tranh về nhân tài vẫn tiếp diễn, hơn một nửa (51%) CIO ở châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, hình thức làm việc linh hoạt là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân và thu hút nhân viên có tay nghề cao.
Ông Eric Wong, Giám đốc của Expereo châu Á – Thái Bình Dương lưu ý: “Khi các tổ chức ở châu Á – Thái Bình Dương mở rộng hoạt động trên toàn cầu để thúc đẩy tăng trưởng, họ phải giải quyết những vấn đề phức tạp và trở ngại liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của lực lượng lao động toàn cầu. Giờ đây, nhiều người sẽ làm việc ở nhiều nơi khác nhau hơn. vị trí và điều quan trọng là doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng nhanh chóng với động lực của mạng để phục vụ nhu cầu kết nối đa dạng”.
Sự cạnh tranh về nhân tài là có thật
Nghiên cứu trên 650 CIO tại các doanh nghiệp toàn cầu trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ cho thấy, kỹ năng và việc duy trì nguồn lực (35%) hiện là một trong ba rào cản hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh của họ nhằm mang lại tăng trưởng toàn cầu, bên cạnh môi trường an ninh đầy thách thức (35%) và các cơ chế cơ sở hạ tầng vật chất và địa chính trị phức tạp (33%).
Đối với các CIO ở châu Á – Thái Bình Dương, ba rào cản hàng đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu là việc sử dụng các hệ thống cũ (36%), thiếu kiến thức địa phương (36%) và hiểu biết ở cấp độ Hội đồng quản trị về các thách thức công nghệ (36%). Cụ thể hơn, việc tìm kiếm sự kết hợp phù hợp giữa kỹ năng kinh doanh và công nghệ được cho là thách thức lớn nhất đối với 42% CIO ở châu Á – Thái Bình Dương khi tuyển dụng.
Gần 1/3 (32%) CIO ở châu Á – Thái Bình Dương tham gia nghiên cứu cho rằng, việc tìm kiếm năng lực phù hợp cho nhóm của họ trong quản trị và tuân thủ quy định là một thách thức, trong khi chuyên môn về các công nghệ tăng trưởng như phân tích dữ liệu (44%), an ninh mạng (43%), trí tuệ nhân tạo (AI)/ máy học (40%) và Phát triển ứng dụng (40%) đứng đầu danh sách là những kỹ năng thách thức nhất để tuyển dụng.
May mắn thay, 44% CIO ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết việc áp dụng chính sách kết hợp/từ xa đã cho phép họ tuyển dụng nhân tài từ nhiều khu vực địa lý hơn. Điều thú vị là, có tới 42% CIO ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết nhóm của họ hiện có trụ sở tại các quốc gia/thị trường khác nhau, so với mức trung bình toàn cầu là 38%.
Công việc kết hợp cần được duy trì, nhưng không phải là không có thách thức
Bản chất công việc đã thay đổi và hơn một nửa (51%) CIO ở châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, làm việc linh hoạt là động lực chính để giữ chân và tuyển dụng những nhân viên lành nghề nhất. Các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin ngày nay được trao quyền khai thác nhóm công nhân và đối tác toàn cầu để tìm kiếm những tài năng tốt nhất, giải thích lý do tại sao gần 1/3 CIO ở châu Á – Thái Bình Dương (32%) thừa nhận đã thuê một người nào đó vào nhóm của họ mà họ chưa từng gặp mặt trực tiếp.
Theo nghiên cứu, làm việc ba ngày tại văn phòng hoặc ít hơn hiện là điều bình thường mới đối với gần 3/4 (73%) doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương, với gần một nửa (44%) CIO ở châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, nhu cầu kết hợp/từ xa sẽ tăng lên. việc làm đang bị thúc đẩy bởi áp lực chi phí sinh hoạt. Phải nói rằng, 29% CIO ở châu Á – Thái Bình Dương mong đợi số ngày họ làm việc tại văn phòng sẽ tăng lên. Theo 30% số người được hỏi, điều này là do lo ngại về năng suất khi nhân viên làm việc tại nhà; 30% cũng cho biết vấn đề kết nối tại nhà đối với nhân viên của họ có tác động nhất quán đến năng suất.
Sự đánh đổi kết nối
Tuy nhiên, sự đánh đổi để có được nhiều nhân viên có tay nghề cao hơn và nhiều hơn là đối với nhiều CIO ở châu Á – Thái Bình Dương, việc đảm bảo hiệu suất ứng dụng trên nhiều địa điểm (43%) và cung cấp hỗ trợ 24/7 trên nhiều múi giờ (34%) đang đặt áp lực lên đội của họ.
Ông Eric Wong cho biết thêm: “Chìa khóa để làm được điều đó là có sẵn công nghệ phù hợp để hỗ trợ kết nối và cộng tác trong môi trường làm việc từ xa. Cuối cùng, làm việc kết hợp là duy trì kết nối và cho phép tương tác với đồng nghiệp và khách hàng, bất kể bạn ở đâu trên thế giới”.
Để xem báo cáo đầy đủ, hãy truy cập: https://www.expereo.com/pages/enterprise-horizon
Hashtag: #Expereo
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Expereo
Expereo là nhà cung cấp giải pháp mạng được quản lý hàng đầu toàn cầu, bao gồm Internet toàn cầu, Mạng diện rộng được xác định bằng phần mềm (Software-defined Wide Area Network: SD-WAN)/ Giải pháp bảo mật thế hệ mới (Secure Access Service Edge -SASE) và Internet nâng cao. Với phạm vi tiếp cận toàn cầu chưa từng có. Là đối tác đáng tin cậy của 60% công ty Fortune 500, Expereo hỗ trợ các cơ sở của doanh nghiệp và chính phủ tại 600.000 địa điểm trên hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp khách hàng cải thiện năng suất và hỗ trợ mạng cũng như dịch vụ đám mây của họ với sự linh hoạt, linh hoạt và giá trị của Internet, với hiệu suất mạng tối ưu.
Expereo được Công ty mua lại và vốn tăng trưởng quốc tế Vitruvian Partners mua lại vào tháng 2 năm 2021. Vitruvian Partners đã mua lại phần lớn cổ phần của Expereo từ Seven2 – công ty cổ phần tư nhân hàng đầu châu Âu.