Eximbank tạm ứng bao nhiêu cho khách hàng mất tiền ở Nghệ An?

Eximbank đã tạm ứng tiền cho khách hàng có số tiền gửi lớn nhất trong số 6 khách hàng mất tiền trong sổ tiết kiệm tại chi nhánh Đô Lương.
Eximbank tạm ứng bao nhiêu cho khách hàng mất tiền ở Nghệ An? ảnh 1Giao dịch tại Eximbank. (Nguồn: Eximbank)

Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng tại Phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Eximbank Vinh tỉnh Nghệ An, ngày 6/6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết đã tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách hàng có số tiền gửi lớn nhất.

[Sổ tiết kiệm 'bốc hơi' cả trăm tỷ: Liệu có lỗ hổng trong ngân hàng?]

Cụ thể, Eximbank đã tạm ứng cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam số tiền 23 tỷ đồng và khách hàng Nguyễn Thị Kiều Hương 9,25 tỷ đồng.

Khách hàng Nguyễn Tiến Nam và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng đã thống nhất nhận tạm ứng và chờ phán quyết có hiệu lực pháp luật của Tòa án để hai bên cùng thực hiện.

Lãnh đạo Eximbank cho biết, ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu pháp luật của tòa án, Eximbank và khách hàng có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.

Đối với các khách hàng còn lại, Eximbank luôn tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Eximbank không từ chối, né tránh trách nhiệm của ngân hàng đối với người gửi tiền, tuy nhiên đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung cần được làm rõ, vì vậy Eximbank và khách hàng cần một phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện.

Cũng theo lãnh đạo Eximbank, trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ và thể hiện thiện chí trong việc thương lượng để có sự đồng thuận với các khách hàng. Đến nay vụ việc đã được tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và đưa ra xét xử vào ngày 26/6 sau 2 lần trì hoãn.

Lãnh đạo Eximbank khẳng định: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của tòa án có thẩm quyền và mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.”

Những nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và giải quyết vụ việc được khách hàng đánh giá cao và tạo được sự tin tưởng từ khách hàng. Cụ thể hơn ông Nguyễn Tiến Nam sau khi nhận tạm ứng vẫn tiếp tục gửi phân nửa số tiền vào tài khoản tiết kiệm tại Eximbank. Điều đó cho thấy, tuy có những sự cố không mong muốn xảy ra nhưng khách hàng vẫn luôn đặt niềm tin vào ngân hàng này.

Đối với vụ việc tại phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Nguyễn Thị Lam, nguyên cán bộ ngân quỹ Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương - Nghệ An đã giả mạo chữ ký chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của 6 khách hàng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối họ ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, nữ nhân viên phòng giao dịch Đô Lương dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống.

Sau đó, Lam cầm về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục