Hiện nay, dịch bệnh do COVID-19 gây ra đã có tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, từ đó đã ảnh hưởng xấu đến kế hoạch tài chính của khách hàng.
Trước tình hình đó, Eximbank đã quyết định dành gói tín dụng 5.000 tỷ đồng, với mức lãi suất từ 6,99%/năm áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với mức lãi suất từ 5,0%/năm áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp lớn.
[Ngân hàng giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch]
Với vai trò là tổ chức cung ứng dịch vụ đến khối lượng lớn khách hàng giao dịch mỗi ngày, Eximbank cũng đã khuyến khích khách hàng của mình nên sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như: Internet Banking, Mobile Banking… nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Trên cơ sở đó, Eximbank đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 100% chuyển tiền nhanh online cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.
Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã và đang xử lý đối với đề xuất của 515 khách hàng, với tổng dư nợ tương ứng 5.400 tỷ đồng về việc hỗ trợ gia hạn và điều chỉnh lịch trả nợ. Eximbank cũng đã ban hành quy định nội bộ về việc hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh để bảo đảm hỗ trợ nhanh, chính xác, kịp thời cho khách hàng.
Ngoài ra, Eximbank cũng tiếp tục phối hợp rất chặt chẽ, nắm bắt tình hình của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ phù hợp./.