eBay đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Nhật

"Người khổng lồ" về thương mại điện tử này đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Nhật Bản thông qua việc chào mời một loạt mặt hàng nước ngoài với giá cả cạnh tranh.
eBay đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Nhật ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: EPA)

Devin Wenig, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của eBay Inc, vừa cho hay "người khổng lồ" về thương mại điện tử này đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Nhật Bản thông qua việc chào mời một loạt mặt hàng nước ngoài với giá cả cạnh tranh.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo News tại Tokyo, CEO Devin Wenig cho biết eBay muốn trở thành một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Nhật Bản, phát huy thế mạnh trong việc cung cấp các sản phẩm với giá tốt nhất bằng cách tận dụng mạng lưới kho hàng trên toàn thế giới.

Ông Wenig cho biết thêm eBay sẽ mở rộng hoạt động ở những địa bàn khác ở châu Á, trong đó có Philippines, Thái Lan và Việt Nam, viện dẫn tiềm năng tăng trưởng của các nước này và eBay “luôn tìm kiếm” cơ hội kinh doanh mới.

Khi được hỏi về việc đạt được mục tiêu kinh doanh của eBay tại Nhật Bản từ mức doanh thu trên 1 tỷ USD hiện nay, ông Wenig nói rằng eBay đang dự định xây dựng một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD ở Nhật Bản, nhưng sẽ mất một thời gian nhất định, dù tốc độ tăng trưởng là rất cao.

[Các nước ASEAN ký thỏa thuận thương mại điện tử đầu tiên]

Hồi tháng Năm, eBay đã hoàn tất vụ mua Giosis Pte. Ltd. có trụ sở ở Singapore, trong đó có nền tảng mua sắm trực tuyến Qoo10, hiện có khoảng 10 triệu người sử dụng tại nền kinh tế lớn thứ hai châu Á này.

Ông Wenig nói rằng eBay hiện vẫn còn tương đối khiêm tốn so với những "gã khổng lồ" trên thị trường Nhật Bản, dẫn đầu là Amazon.com Inc., Rakuten Inc. và Yahoo Japan Corp., song với những gì mang đến cho người tiêu dùng Nhật Bản, eBay có thể trở thành một trong những người đi đầu trong mảng thương mại điện tử tại “xứ sở hoa anh đào”.

Theo số liệu từ Bộ Công nghiệp Nhật Bản, thị trường thương mại điện tử của nước này đã tăng 9,1% trong năm 2017 so với năm trước đó lên 16.500 tỷ yen, trái ngược với doanh thu sụt giảm tại các cửa hàng tổng hợp hay các trung tâm thương mại.

eBay, có trụ sở tại California (Mỹ), hiện có 170 triệu khách hàng trên toàn thế giới, bước vào thị trường Nhật Bản lần đầu tiên hồi năm 1999 nhằm cung cấp các phiên đấu giá trực tuyến nhưng buộc phải rút lui khỏi thị trường này vào năm 2002 do phải cạnh tranh gay gắt với Yahoo Nhật Bản.

Từ năm 2009, eBay đã tham gia kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới với các công ty vừa và nhỏ tại Nhật Bản./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục