Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cùng Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng liên quan đã có mặt tại hiện trường để tổ chức kiểm tra, đánh giá tình trạng hư hỏng để lên phương án khắc phục, sửa chữa sau sự cố sà lan va vào cầu Quay cũ (cầu Tam Bạc) khiến tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng không thể di chuyển đến ga cuối Hải Phòng.
Theo báo cáo của VNR, vào lúc 19h30 ngày 6/7, sà lan vận tải hàng hóa mang số hiệu NB-64xx di chuyển trên sông Tam Bạc (Hải Phòng), bất ngờ và chạm trúng cầu Tam Bạc, người dân địa phương còn hay gọi là cầu Quay.
Sự cố khiến lan can cầu bị gãy, đường ray tàu hỏa trên cầu bị xô lệch khiến đoàn tàu hỏa trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng không thể di chuyển đến ga cuối Hải Phòng.
Ngay sau đó, các chuyến tàu Hà Nội-Hải Phòng sẽ đón và trả khách tại Ga Thượng Lý, cách Ga Hải Phòng 4km. Sau khi trả khách ở Ga Thượng Lý, Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng sẽ bố trí xe để đưa khách về ga Hải Phòng.
“VNR đang tích cực khắc phục sự cố, dự kiến trưa ngày 7/7 sẽ cố gắng thông đường để đảm bảo hành trình tàu Hà Nội-Hải Phòng sẽ trả khách ở Ga Hải Phòng,” lãnh đạo VNR cho hay./.
Ngành đường sắt cần hàng chục nghìn tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa hạ tầng
Trên dọc tuyến đường sắt Bắc-Nam, có nhiều vị trí cầu, hầm và đường ngang đang bị xuống cấp và cấp thiết phải bố trí ưu tiền nguồn vốn để gia cố khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu.