Khi dư luận lên tiếng về việc tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương sau hơn hai tháng thông xe đã bắt đầu có hiện tượng lún cục bộ, chiều 13/4, người phát ngôn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết đoạn đường cao tốc dài 39,8km hiện có bốn vị trí bị lún nền đường.
Tuy nhiên, các vị trí lún này vẫn nằm trong giới hạn lún quy định tại tiêu chuẩn về "quy trình khảo sát, thiết kế nền đường ôtô đắp trên đất yếu.”
Hiện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các nhà thầu theo dõi, khắc phục những vị trí nền đường lún theo quy định.
Ông Công cũng khẳng định đây là dự án đang nằm trong thời gian khai thác tạm thời, nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Nam. Dự án đang trong quá trình thực hiện, chưa bàn giao khánh thành.
Theo ông Công, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2.
Qua hơn hai tháng thông xe, tuyến đường này đã góp phần hạn chế ách tắc trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh-Long An-Tiền Giang và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tuyến đường không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên Đán 2010.
Ưu điểm lớn nhất là giảm thời gian đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (khoảng trên một giờ) so với thời điểm chưa khai thác.
Tuy nhiên, trong quá trình khai thác tạm thời, đường cao tốc vẫn còn 15 hạng mục chưa hoàn thành như biển báo hiệu, hệ thống rào, vạch sơn, xử lý lún... Những tồn tại trong quá trình khai thác tạm thời sẽ được xử lý trong quá trình thi công hoàn chỉnh dự án, bàn giao và đưa vào khai thác chính thức./.
Tuy nhiên, các vị trí lún này vẫn nằm trong giới hạn lún quy định tại tiêu chuẩn về "quy trình khảo sát, thiết kế nền đường ôtô đắp trên đất yếu.”
Hiện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các nhà thầu theo dõi, khắc phục những vị trí nền đường lún theo quy định.
Ông Công cũng khẳng định đây là dự án đang nằm trong thời gian khai thác tạm thời, nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Nam. Dự án đang trong quá trình thực hiện, chưa bàn giao khánh thành.
Theo ông Công, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2.
Qua hơn hai tháng thông xe, tuyến đường này đã góp phần hạn chế ách tắc trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh-Long An-Tiền Giang và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tuyến đường không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên Đán 2010.
Ưu điểm lớn nhất là giảm thời gian đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (khoảng trên một giờ) so với thời điểm chưa khai thác.
Tuy nhiên, trong quá trình khai thác tạm thời, đường cao tốc vẫn còn 15 hạng mục chưa hoàn thành như biển báo hiệu, hệ thống rào, vạch sơn, xử lý lún... Những tồn tại trong quá trình khai thác tạm thời sẽ được xử lý trong quá trình thi công hoàn chỉnh dự án, bàn giao và đưa vào khai thác chính thức./.
Uông Lam (Vietnam+)