Kể từ khi xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV), các hãng hàng không Việt Nam bắt buộc phải dừng đường bay sang Trung Quốc và số tàu bay này đã đổ dồn về chặng bay nội địa dẫn đến khả năng cung ứng tải trên trục “đường bay vàng” Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tăng lên nhiều lần.
Theo số liệu từ Trung tâm hàng không châu Á-Thái Bình Dương (CAPA), đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hiện là đường bay nhộn nhịp nhất thế giới với gần 270.000 ghế cung ứng/tuần, tăng 39% so với cùng kỳ.
Xếp sau đó là đường bay giữa Jeju-Seoul (Hàn Quốc) vàTokyo-Hokkaido (Nhật Bản).
Để kịch cầu trong thời điểm dịch COVID-19, các hãng hàng không đua nhau giảm giá vé máy bay.
Đơn cử, chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội ngày 22/2, Vietjet có giá 769.000 đồng/chiều, đã bao gồm thuế, phí. 17 chuyến bay của Bamboo Airway đều niêm yết giá 764.000 đồng/chiều. Vé của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chỉ 643.000 đồng/chiều.
[Doanh nghiệp giao thông lao đao bởi tác động của virus nCoV]
Hiện nay, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Jetstar Pacific) đang khai thác gần 40 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 30 phút-1 tiếng/chuyến. Các chuyến bay đều được bố trí vào khung giờ tròn, dễ nhớ, trải đều từ 5-22 giờ 30 phút.
Từ ngày 19/2-31/3, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé với mức giá chưa từng có trên các chặng bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyến bay khởi hành trước 6 giờ hoặc sau 21 giờ có giá vé chỉ từ 589.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí). Các chuyến bay khởi hành ngoài khung giờ trên được bán với giá chỉ từ 615.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).
Đây là cơ hội để hành khách tận hưởng chuỗi dịch vụ ưu tiên của Vietnam Airlines dành riêng cho hành trình bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với giá đặc biệt hấp dẫn.
Theo đó, hành khách đi trên các chặng bay này được bố trí quầy làm thủ tục hàng không và cửa lên máy bay riêng. Tại sân bay Nội Bài, hành khách được phục vụ tại quầy B1, B2, B3. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được phục vụ tại quầy B5, B6, B7. Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.
Bên cạnh dịch vụ mặt đất tiện lợi, Vietnam Airlines cũng đưa vào khai thác tàu bay thân rộng với tần suất 2 tiếng/chuyến trên các chặng bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
“Sự đổi mới này mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm thường xuyên hơn các dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới như Airbus A350, Boeing 787-9 và đặc biệt là Boeing 787-10, dòng tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.
Với việc tăng tần suất khai thác tàu bay thân rộng trên đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đang hoàn thiện trải nghiệm bay linh hoạt và tiện nghi tối đa cho hành khách đi trên chặng bay nhộn nhịp nhất cả nước này.
Để bảo vệ sức khỏe cho hành khách trong mùa dịch, toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines đều được trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn và virus trên chuyến bay, đảm bảo không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút./.