Đức: Việt Nam là thị trường du lịch được quan tâm lựa chọn

Đoàn “famtrip” Đức đã bắt đầu khảo sát các điểm đến tại Việt Nam nhằm tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt trong văn hóa, ẩm thực và danh thắng và trải nghiệm thú vị.
Đoàn "famtrip" Đức nhận hoa và những nụ cười thân thiện của "chủ nhà" Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Đoàn “famtrip” - (viết tắt của cụm từ familiarization trip - hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) của Đức đã bắt đầu hành trình khảo sát các điểm đến tại Việt Nam nhằm tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt trong văn hóa, ẩm thực và danh thắng cũng như trải nghiệm những thú vị để chuyển tải đến cộng đồng du khách sử dụng tiếng Đức.

Dẫn đầu đoàn “famtrip” là ông Peter Melchior, Chủ tịch hãng lữ hành Reiseagentur Jassen cùng 11 thành viên khác đại diện cho các hãng lữ hành hàng đầu tại Đức.

Chuyến đi kéo dài 6 ngày (13-18/5) sẽ lần lượt đưa đoàn đi từ vùng sông nước Tây Nam bộ với Mỹ Tho, đến các di tích lịch sử - văn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh như Địa đạo Củ Chi, Thánh thất Cao Đài Tây Ninh, thành phố biển Phan Thiết.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Đức hiện là một trong những thị trường gửi khách lớn trên thế giới, với mức chi tiêu cao nhất dành cho du lịch trong nhóm các quốc gia châu Âu.

Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam từ lâu đã là một trong những điểm đến ưa thích của khách Đức. Họ thích tìm hiểu các giá trị văn hóa độc đáo, đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam và yêu mến nét đặc sắc, hài hòa của nền ẩm thực Việt.

Việt Nam với những bãi biển dài bên bờ cát trắng xinh đẹp thu hút người dân châu Âu vốn có sở thích tắm nắng, và du khách Đức càng ưa thích các loại hình du lịch khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng tại các vùng biển như Hội An, Nha Trang hoặc Mũi Né - Phan Thiết, tìm hiểu văn hóa tại các vùng đất có lịch sử lâu đời tại Hà Nội, Ninh Bình, Sapa hay cách sinh hoạt và sinh sống của người dân vùng đồng bằng Tây Nam bộ…

Với thời gian nghỉ phép định kỳ hàng năm khoảng 30 ngày, du khách Đức đang hướng đến thị trường châu Á, trong đó Việt Nam là điểm đến được du khách Đức quan tâm nhất hiện nay bởi sự độc đáo và khác biệt so với nhiều quốc gia khác, đặc biệt là loại hình du lịch ẩm thực và du lịch khám phá.

Kết thúc chuyến khảo sát, ngày 17/5, đoàn “famtrip” khảo sát các điểm đến Việt Nam sẽ có buổi làm việc cùng lãnh đạo Công ty Vietravel để thông qua các nội dung đẩy mạnh quảng bá và thu hút du khách trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Đại diện đơn vị lữ hành này cho biết, về tuyến điểm, bên cạnh tuyến đến Việt Nam, Vietravel còn hướng đến việc kết nối tour cho du khách Đức tới các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mekong bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar để tăng cường sự hấp dẫn và tính liên kết vùng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục