Theo một nghiên cứu công bố tại Đức, các khách hàng mua ôtô của nước này mặc dù đang nữ hóa dần dần, nhưng phần lớn những người mua ôtô vẫn là nam giới.
Nghiên cứu cho thấy trong 10 năm qua, số phụ nữ mua ôtô mới đã tăng từ hơn 30% trong năm 2000 lên tới 34% trong năm 2010.
Xu hướng này sẽ còn tiếp tục vì ngày càng có nhiều phụ nữ có bằng lái xe với gần 35% trong năm 2010 và con số trên sẽ đạt 40% trước năm 2020.
Cũng theo nghiên cứu trên, trong chín tháng đầu năm 2010, các ôtô cỡ nhỏ chạy trong thành phố như BMW là loại xe duy nhất thu hút nhiều khách hàng là nữ giới hơn so với các khách hàng nam giới (53,8%), tiếp đó là loại xe Daihatsu của Nhật Bản (48,2%) và xe Peugeot của Pháp (45%).
Ngược lại, các loại xe sedan của Audi và BMW chỉ thu hút được 1/4 khách hàng nữ và ít hơn nữa là xe Mercedes (16,9%)./.
Nghiên cứu cho thấy trong 10 năm qua, số phụ nữ mua ôtô mới đã tăng từ hơn 30% trong năm 2000 lên tới 34% trong năm 2010.
Xu hướng này sẽ còn tiếp tục vì ngày càng có nhiều phụ nữ có bằng lái xe với gần 35% trong năm 2010 và con số trên sẽ đạt 40% trước năm 2020.
Cũng theo nghiên cứu trên, trong chín tháng đầu năm 2010, các ôtô cỡ nhỏ chạy trong thành phố như BMW là loại xe duy nhất thu hút nhiều khách hàng là nữ giới hơn so với các khách hàng nam giới (53,8%), tiếp đó là loại xe Daihatsu của Nhật Bản (48,2%) và xe Peugeot của Pháp (45%).
Ngược lại, các loại xe sedan của Audi và BMW chỉ thu hút được 1/4 khách hàng nữ và ít hơn nữa là xe Mercedes (16,9%)./.
Lê Bàng (Vietnam+)