Theo phóng viên TTXVN tại Đức, ngày 4/7, trong một thông cáo báo chí chung, lãnh đạo hai tập đoàn Daimler AG (nhà sản xuất xe Mercedes-Benz) và BMW cho biết mục tiêu chính của quan hệ đối tác này là phát triển hệ thống hỗ trợ người lái và lái xe tự động trên đường cao tốc cũng như chức năng tự đỗ xe lên tới cấp 4 trong thang gồm 5 cấp độ của xe tự lái được quốc tế công nhận.
Theo các cấp độ tiêu chuẩn tự động hóa do Hiệp hội ỹ sư ô tô toàn cầu (SAE) có trụ sở tại Mỹ đưa ra, cấp độ 5 đạt được khi chiếc xe có thể tự chủ hoàn toàn.
Cũng theo lãnh đạo hai tập đoàn Daimler AG và BMW, mục tiêu lâu dài của quan hệ đối tác này là tạo ra một nền tảng hướng tới việc phát triển những loại xe có cấp độ tự động cao hơn, giúp xe có thể tự lái ở nhiều thành phố của Đức.
[BMW đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số ôtô điện vào năm 2021]
Thông cáo chung cũng nêu rõ, hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức sẽ độc lập phát triển những công nghệ trong các sản phẩm tương ứng của mình. Bên cạnh đó, hơn 1.200 chuyên gia từ hai hãng xe sẽ cùng làm việc và hợp tác tại nhiều địa điểm khác nhau trên nước Đức để nghiên cứu, phát triển công nghệ tự lái.
Trước đó, ngày 28/2, BMW và Daimler thông báo sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển hệ thống tự lái và hỗ trợ lái xe cho ô tô. Đây là sự hợp tác mới nhất giữa hai "đại gia" xe hơi từng là đối thủ cạnh tranh giành quyền thống trị trên thị trường ô tô cao cấp trước đây.
BMW và Daimler cũng thông báo sẽ đầu tư 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) để hợp nhất và mở rộng các dự án dịch vụ của hai tập đoàn, hướng tới cung cấp một loạt "dịch vụ di chuyển" chung trong tương lai./.