Đưa sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng bán hàng trực tuyến của Grab

Các sản phẩm nông sản của các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được đưa lên kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Ký kết đưa nông sản Việt lên chợ công nghệ GrabMart. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ký kết đưa nông sản Việt lên chợ công nghệ GrabMart. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư-Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) đã ký kết hợp tác triển khai gian hàng trực tuyến trên GrabMart vào chiều 21/12.

Thông qua hợp tác này, hai bên hướng đến mục tiêu ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Quan hệ hợp tác này cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp thử nghiệm phát triển kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart, tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu… và các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống.

Theo ông Vũ Quang Phong, Tổng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, hợp tác lần này với Grab là một trong những hoạt động thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong công tác hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp chuyển đổi số và áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, vận hành, hướng tới những kết quả kinh doanh hiệu quả hơn.

“Việc ký kết hợp tác mở gian hàng trên GrabMart là giải pháp khắc phục các khó khăn thực tiễn của các hợp tác xã trong việc chủ động chuyển mình kinh doanh cùng nền tảng số, quản trị hệ thống, nhân sự, giúp các hợp tác xã có thêm kênh an toàn, tin cậy và hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng, tinh gọn bộ máy,” ông Phong nói.

[Kết nối quảng bá và tiêu thụ hàng Việt qua kênh phân phối trực tuyến]

Nhấn mạnh hợp tác lần này với ITPC-VCA là nỗ lực nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người dùng trên khắp cả nước, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết quan hệ hợp tác giữa hai bên còn góp phần mở ra kênh bán hàng mới bền vững, an toàn, hiệu quả cho người nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp, từ đó đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ.

Với mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số và kết nối tiêu thụ trong lĩnh vực nông nghiệp, bà Hạnh thông tin thêm, trong năm 2022, Grab và các đối tác đã triển khai nhiều chương trình đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 800 hợp tác xã nông nghiệp tại một số tỉnh, thành phố./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục