Từ ngày 28/1, cầu Đà Rằng qua trung tâm thành phố Tuy Hòa, Phú Yên đã hoạt động trở lại sau hơn nửa tháng gấp rút sửa chữa với kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng.
Trước đó, từ ngày 28/12/2012, Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa đã cấm các phương tiện qua lại sau khi xảy ra sự cố đột ngột bị sụt lún nhịp số 2 và số 4 tính từ phía Nam cầu.
Các đơn vị thi công đã xử lý sự cố sụt lún nhịp, thay các thanh sắt và lắp đặt lại 46 trong số 61 khe co giãn giữa các nhịp cầu đã bị hư hỏng, bóc lớp bêtông nhựa cũ và thảm mới bêtông nhựa mặt cầu dày 5cm trên toàn tuyến dài 1.105m và sửa chữa lan can cầu.
Việc sớm đưa cầu Đà Rằng hoạt động trở lại đã đáp ứng nhu cầu đi lại và lưu thông hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.
Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ tạm thời nên Ủy ban Nhân dânthành phố Tuy Hòa - đơn vị quản lý cầu Đà Rằng - chỉ cho phép các phương tiện ôtô khách dưới 29 chỗ ngồi và xe tải dưới 5 tấn qua lại.
Các phương tiện ôtô khác muốn vào thành phố Tuy Hòa buộc phải đi qua hai chiếc cầu khác là cầu Hùng Vương và cầu Đà Rằng nằm trên tuyến tránh quốc lộ 1A.
Cầu Đà Rằng nằm trên quốc lộ 1A (cũ) dài 1.105m, rộng 9,8m với 60 nhịp được xây dựng từ năm 1972.
Năm 2005, sau khi Bộ Giao thông-Vận tải mở tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua ngoại ô thành phố Tuy Hòa đã bàn giao cầu Đà Rằng cho địa phương quản lý. Từ thời điểm đó, cầu Đà Rằng đã hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa nên càng xuống cấp nghiêm trọng, trong khi mỗi ngày phải chịu lưu lượng đến 3.000 lượt xe máy và khoảng 400 lượt ôtô qua lại.
Tỉnh Phú Yên có kế hoạch đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải đưa cầu Đà Rằng vào danh mục cầu yếu để đầu tư nâng cấp./.
Trước đó, từ ngày 28/12/2012, Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa đã cấm các phương tiện qua lại sau khi xảy ra sự cố đột ngột bị sụt lún nhịp số 2 và số 4 tính từ phía Nam cầu.
Các đơn vị thi công đã xử lý sự cố sụt lún nhịp, thay các thanh sắt và lắp đặt lại 46 trong số 61 khe co giãn giữa các nhịp cầu đã bị hư hỏng, bóc lớp bêtông nhựa cũ và thảm mới bêtông nhựa mặt cầu dày 5cm trên toàn tuyến dài 1.105m và sửa chữa lan can cầu.
Việc sớm đưa cầu Đà Rằng hoạt động trở lại đã đáp ứng nhu cầu đi lại và lưu thông hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.
Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ tạm thời nên Ủy ban Nhân dânthành phố Tuy Hòa - đơn vị quản lý cầu Đà Rằng - chỉ cho phép các phương tiện ôtô khách dưới 29 chỗ ngồi và xe tải dưới 5 tấn qua lại.
Các phương tiện ôtô khác muốn vào thành phố Tuy Hòa buộc phải đi qua hai chiếc cầu khác là cầu Hùng Vương và cầu Đà Rằng nằm trên tuyến tránh quốc lộ 1A.
Cầu Đà Rằng nằm trên quốc lộ 1A (cũ) dài 1.105m, rộng 9,8m với 60 nhịp được xây dựng từ năm 1972.
Năm 2005, sau khi Bộ Giao thông-Vận tải mở tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua ngoại ô thành phố Tuy Hòa đã bàn giao cầu Đà Rằng cho địa phương quản lý. Từ thời điểm đó, cầu Đà Rằng đã hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa nên càng xuống cấp nghiêm trọng, trong khi mỗi ngày phải chịu lưu lượng đến 3.000 lượt xe máy và khoảng 400 lượt ôtô qua lại.
Tỉnh Phú Yên có kế hoạch đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải đưa cầu Đà Rằng vào danh mục cầu yếu để đầu tư nâng cấp./.
Thế Lập (TTXVN)