Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa tổ chức Chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam, thuộc khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc, vào ngày hôm qua (18/10), tại thành phố Seoul.
Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè xứ sở Kim chi bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, chương trình là nhịp cầu nối các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa.
Điểm đến hấp dẫn, giàu bản sắc
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh những năm qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam-Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước sang trang mới, có những phát triển mạnh mẽ hơn.
Tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam-Hàn Quốc giai đoạn 2023-024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.
Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn chia sẻ sau đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, trong đó khách du lịch từ Hàn Quốc đang tăng lên đáng kể. Các chuyến bay kết nối Việt Nam-Hàn Quốc đã khai thác trở lại và chỉ mất khoảng 4-5 giờ bay giữa hai quốc gia.
Ông Lý Xương Căn đánh giá với đường bờ biển dài đến 3.260km, Việt Nam sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc... Các danh lam thắng cảnh hấp dẫn phải kể đến như Quần thể Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà di sản thiên nhiên thế giới, hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...
[Việt Nam là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế]
Đặc biệt, theo Đại sứ Du lịch, Việt Nam sở hữu nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước và nhiều thành phố có giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc. Với từng đó tài nguyên du lịch hấp dẫn, Việt Nam hoàn toàn là điểm đến theo chủ đề phù hợp với thị hiếu của khách Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc cũng là điểm đến và là đất nước mà người Việt Nam quan tâm du lịch hàng đầu.
Các hoạt động xúc tiến quảng bá nổi bật
Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Việt Anh nhận định hai nước đều là những quốc gia giàu tiềm năng về du lịch, đều sở hữu nền văn hóa độc đáo, những di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận như: Hoàng thành Thăng Long, cố đô Huế, vịnh Hạ Long ở Việt Nam; Cung điện Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong ở Hàn Quốc.
Theo ông Việt Anh, thời gian qua, du lịch đã trở thành nền tảng góp phần tăng cường hiểu biết tốt đẹp cũng như tạo cơ hội trao đổi thương mại, đầu tư, giáo dục giữa hai nước. Ngoài ra, việc phát triển văn hóa, du lịch đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo sinh kế cho người dân cũng như thúc đẩy giao lưu Việt Nam và quốc tế, trong đó có Hàn Quốc, nhất là trong giai đoạn hậu COVID-19.
Đặc biệt, sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA).
Bên cạnh đó đó, Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa-du lịch-ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.
“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam cũng như các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai quốc gia,” ông Nguyễn Việt Anh khẳng định./.
Tại Chương trình, các đại biểu đã được nghe về những điểm nổi bật trong Chiến lược marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố; cùng các loại hình sản phẩm bổ trợ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm… Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường Hàn Quốc và các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. |