Du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch Quốc gia....

uu_tien_phat_trien_du_lich_giai_doan_2021-2030_tam_nhin_den_2045_25-1.jpg

Theo định hướng đầu tư phát triển du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, tổng nhu cầu đầu tư phát triển du lịch (dự kiến) khoảng 3.600 nghìn tỷ đồng.

Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm: Phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch Quốc gia; phát triển nguồn nhân lực du lịch; xúc tiến quảng bá và phát triển tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch.

Các khu vực tập trung ưu tiên đầu tư là các khu vực động lực phát triển du lịch, các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia...

uu_tien_phat_trien_du_lich_giai_doan_2021-2030_tam_nhin_den_2045_25-2.jpg

Trên cơ sở định hướng phát triển thị trường, sản phẩm du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành du lịch xác định các dự án lớn, có tính chất quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cả nước và theo vùng để ưu tiên đầu tư phát triển.

Cụ thể, tổ chức, phát triển hệ thống doanh nghiệp du lịch có thương hiệu, năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng du lịch khu vực và thế giới; đa dạng hóa các mô hình doanh nghiệp du lịch phù hợp với xu hướng và yêu cầu phát triển.

Phát triển nguồn nhân lực du lịch bảo đảm đủ số lượng, yêu cầu về chất lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường và phù hợp với các định hướng phát triển.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục