Du lịch Việt “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm

Mùa du lịch cuối năm, hàng không sẽ tăng chuyến với giá vé linh hoạt. Bên cạnh đó, nếu chịu khó “săn” khuyến mại, du khách có thể 'sốc' với mức giá giảm tới 85% ở các khu nghỉ dưỡng 5 sao.
Các cơ sở lưu trú cao cấp Việt Nam “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Các cơ sở lưu trú cao cấp Việt Nam “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Không chỉ các hãng hàng không sẽ tăng chuyến với giá vé được mở bán linh hoạt, mà đại diện nhiều cơ sở lưu trú trên cả nước cũng cho biết sẽ dành mức giá giảm sâu cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp giá ưu đãi mùa cao điểm cuối năm.

Lưu trú cao cấp giảm sâu

Theo lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia, với những chính sách mới mang tính đột phá, tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cùng xu hướng xê dịch đang dần tích cực hơn hậu COVID-19, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách ngoại đến Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu từ khoảng tháng Chín tới đây.

Theo đó, để chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách ngoại từ tháng Chín năm trước đến tháng Ba năm sau, hầu hết cơ sở lưu trú đã nhanh chóng bắt tay vào việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực, tăng cường xúc tiến quảng bá… đồng thời tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.

[Thân phận những “cá siêu nhỏ” trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch]

Ở phía Bắc, không chỉ các cơ sở lưu trú 2-4 sao phải cạnh tranh khốc liệt, mà nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội đang triển khai chương trình giảm giá chưa từng có, như: khách sạn InterContinental Hà Nội Landmark 72 giảm giá 48%, chỉ còn 3,1 triệu đồng/đêm; Grand Vista Hà Nội giảm giá tới 66%, chỉ còn 1,2 triệu đồng/đêm; Hôtel du Parc Hanoi giảm còn 1,7 triệu/đêm…

Gần Thủ đô, với giao thông ngày càng thuận tiện khi chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển, Quảng Ninh luôn là điểm đến thu hút đông du khách trong nước và quốc tế. Tận dụng lợi thế này, khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Halong Bay Resort giảm giá đến 55%, chỉ còn từ 2,1 triệu đồng/đêm đã bao gồm thuế, phí.

Du lịch Việt “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm ảnh 1Các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển đua nhau giảm giá mùa du lịch cuối năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nằm ở thành phố đáng sống nhất cả nước, Premier Village Danang Resort dành tặng du khách mức giá chỉ từ 10,3 triệu đồng/đêm cho cả căn biệt thự, với dịch vụ cộng thêm là vé vui chơi, giải trí miễn phí tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills, thẻ ưu tiên lên cáp treo Wow Pass theo số người lớn trong phòng. Xa hơn, khách sạn Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay giảm tới 40% giá phòng khách sạn, ưu đãi giảm thêm 15-100% cho một số dịch vụ khác.

Không chỉ nhận ưu đãi trực tiếp từ các cơ sở lưu trú cao cấp, thời điểm từ tháng 9/2023, một số nền tảng trực tuyến chuyên đặt phòng như Agoda, Booking.com, Expedia… cũng đua nhau giảm sâu thêm cho khách ở các khách sạn 5 sao từ Đà Nẵng đến Nha Trang, Phú Quốc…, giá phòng từ 3 triệu đồng/đêm xuống còn 760.000 đồng/đêm, khách sạn 3-4 sao giảm còn 400.000-500.000 đồng/đêm. Đặc biệt, Vinpearl Resort Nha Trang vừa giảm giá thuê phòng đến 66% vừa ưu đãi nhiều dịch vụ đi kèm.

Thậm chí, nếu chịu khó “săn” khuyến mại trên các trang đặt phòng trực tuyến, du khách có thể “sốc với mức giá trời ơi” ở chuỗi các khu nghỉ dưỡng 5 sao giảm tới 40%-85% như: Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc giảm từ 7,8 triệu đồng/đêm còn 1,7 triệu đồng/đêm; Melia Vinpearl Phu Quoc giảm từ 15 triệu đồng/đêm còn 3,4 triệu đồng/đêm; Wyndham Grand Phu Quoc từ 10 triệu đồng/đêm còn 1,5 triệu đồng/đêm The Shells Resort & Spa Phu Quoc chỉ từ chưa đến 1,5 triệu đồng/đêm, Muong Thanh Luxury Phu Quoc chỉ từ 950.000 đồng/đêm…

Theo các chuyên gia du lịch, thời điểm này để hấp dẫn du khách nhất là khách quốc tế đến Việt Nam, bên cạnh việc kích cầu bằng việc giảm giá thuê phòng như hiện nay, các khách sạn nên tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ. Bởi dịch vụ có tốt, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn mới thu hút được đông đảo khách một cách bền vững.

Trong khi đó, đại diện một số khu nghỉ dưỡng cao cấp cho biết thực tế hút khách bằng giảm giá chỉ là “giải pháp ngắn hạn, giải pháp tình thế,” họ vẫn đang và sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư chuyển đổi số, tăng chất lượng nguồn nhân lực, tìm kiếm khách hàng thông qua các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka...

Du lịch Việt “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm ảnh 2Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Phú Quốc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Hàng không linh hoạt

Theo đại diện Công ty lữ hành Vietravel và một số đơn vị đánh giá, tour du lịch trong nước hiện có mức giá cao hơn thời điểm trước dịch COVID-19. Nguyên nhân được lý giải do trượt giá, nhiều hãng hàng không phải trả lại máy bay thuê kéo theo giá thuê tàu bay tăng...

Đáng nói, cả du lịch nội địa lẫn quốc tế đang phải đối mặt với khó khăn chung, nhưng du lịch “outbound” (đưa khách đi nước ngoài) thuận lợi hơn nhờ sự chung tay hỗ trợ của nhiều hãng du lịch lớn cũng như chính sách ưu đãi, kích cầu của nhiều quốc gia. Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch nội địa chủ yếu hoạt động đơn lẻ, lại thiếu sự điều tiết, phối hợp giữa các ngành liên quan để có mức giá phù hợp với thị trường nên bị “lép vế” về giá.

Trước thực tế này, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của khách hàng, trước mắt ngay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lãnh đạo Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31/8-5/. Con số này tăng 15% so cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so thường lệ.

“Tại thị trường nội địa, nhu cầu du lịch phần lớn vẫn tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại giai đoạn Quốc khánh 2/9,” lãnh đạo Vietnam Airlines cam kết.

Du lịch Việt “mạnh tay” kích cầu cho mùa cao điểm xê dịch cuối năm ảnh 3Hàng không Việt Nam đón những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại hậu đại dịch, năm 2022. (Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh đó, để đáp ứng xu hướng người dân thường lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng mạnh dịp nghỉ lễ, Vietnam Airlines Group sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế (gấp hơn 2 lần so cùng kỳ năm 2022).

Được biết, giá vé máy bay trong các kỳ nghỉ lễ quý IV năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá. Nhằm tránh thực trạng tăng giá phi mã vào cao điểm như dịp 30/4-1/5 vừa qua, các hãng bay đưa ra khuyến nghị hành khách chủ động đặt mua vé sớm dịp Quốc khánh 2/9 qua các kênh bán vé chính thức để tìm được vé có khung giờ và giá phù hợp./

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục