Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển

Ghi nhận trong những ngày gần đây, lượng người dân, du khách trong và ngoài nước ngày càng đổ về TP Hồ Chí Minh ngày càng đông để tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.

Người dân đổ về giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng từ sớm để xem Tổng duyệt cấp Nhà nước lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)
Người dân đổ về giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng từ sớm để xem Tổng duyệt cấp Nhà nước lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Ghi nhận trong những ngày gần đây, lượng người dân, du khách trong và ngoài nước ngày càng đổ về Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng đông để tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Cùng với những đơn vị khác, ngành du lịch thành phố đã và đang tích cực lan tỏa tinh thần hiếu khách và chào đón du khách tại khắp mọi điểm đến trên địa bàn qua đa dạng sản phẩm, dịch vụ độc đáo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, đây là dịp để toàn ngành du lịch lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, với sự phối hợp của nhiều sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân, chuỗi hoạt động của ngành Du lịch Thành phố được chuẩn bị chu đáo, đậm đà bản sắc, thể hiện tinh thần tự hào, thân thiện và trách nhiệm của một đô thị hiện đại, nghĩa tình.

“Trong đó, không khí đón mừng cột mốc lịch sử trọng đại đang lan tỏa khắp Thành phố Hồ Chí Minh, từ những không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, nơi mỗi người dân đều đóng vai trò như một “đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này, du khách được trải nghiệm đa dạng sản phẩm du lịch được đổi mới, ưu đãi và gắn kết cộng đồng. Điển hình như ngoài các sản phẩm du lịch cho Sở Du lịch chủ trì, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu các tour du lịch văn hóa - lịch sử, từ những hành trình ngắn trong nội đô đến chuyến đi dài ngày kết nối với một số tỉnh lân cận. Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố,” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.

Mặt khác, tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển vượt bậc - tôn vinh quá khứ hào hùng và khẳng định vị thế của một đô thị hiện đại, năng động và đầy sức sống, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, hành trình khám phá “50 biểu tượng du lịch” là những câu chuyện thú vị và giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, câu chuyện thú vị và hàng loạt giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh được tái hiện qua một bộ ảnh đặc biệt cũng được công bố đến người dân, du khách trong và ngoài nước nhân dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Cùng với đó, một sản phẩm đột phá khi kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại và chiều sâu nghệ thuật là phim ngắn quảng bá du lịch “50 FLASHES.”

Bộ phim không đơn thuần giới thiệu các điểm đến nổi bật, mỗi khung hình, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện đều được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, giàu chiều sâu, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng, kỳ ảo - mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về Thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ hơn 1 ngày ra mắt trên mạng xã hội, 50 FLASHES đã nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với trên 97.000 lượt xem, 34.400 lượt tiếp cận trên fanpage “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ đã cho thấy sức hút của bộ phim trong cộng đồng xã hội.

Với phong phú chuỗi hoạt động, sản phẩm, dịch quảng bá hình ảnh, con người, điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng lan tỏa hình ảnh một thành phố hiếu khách, nghĩa tình, đậm đà bản sắc và không ngừng đổi mới sẽ chạm tới trái tim người dân, du khách trong nước và quốc tế trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.