Đã đặt vé cả gia đình bao gồm hai vợ chồng và 3 con đi Đà Lạt dịp Tết sắp tới, chị Mai Phương (46 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cho biết mặc dù đây không phải điểm đến mới của cả nhà nhưng vẫn “chốt” đi lại. Bởi muốn trải nghiệm những homestay mới có gu với các chương trình âm nhạc hay được mọi người nói đến nhiều thời gian qua.
Thực tế, không chỉ gia đình chị Phương mà rất đông du khách Việt đang có xu hướng “trở lại chốn cũ” mùa Tết 2025. Xu hướng này cũng đúng với kết quả khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com vừa công bố. Đại diện nền tảng cũng tiết lộ những điểm đến phổ biến và mới mẻ mà khách du lịch Việt đang tìm kiếm cho kỳ nghỉ Tết sắp tới.
Chia sẻ về xu hướng xê dịch dịp Tết Nguyên Đán 2025 của người Việt, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho hay: “Mùa Tết năm nay, du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch của mình. Họ có xu hướng kết hợp những địa điểm quen thuộc, vốn được yêu thích với nhiều điểm đến mới mẻ hơn. Cho dù là vùng cao nguyên mát mẻ, thành phố biển sôi động hay nghỉ dưỡng yên tĩnh, có thể thấy du khách Việt Nam đang tìm kiếm những điểm đến cho phép họ kết nối với thiên nhiên, với những người thân yêu và với chính bản thân họ.”
Theo đó, khí hậu mát mẻ và điểm đến ven biển là những điểm du lịch nội địa được du khách Việt lựa chọn nhiều trong mùa Tết Ất Tỵ.
Đà Lạt tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm đến nội địa yêu thích nhất với mức tăng trưởng 300% về lượt tìm kiếm so với năm trước. Thành phố cao nguyên thơ mộng mang đến cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thời tiết mát mẻ và không gian yên bình, lý tưởng để thư giãn.
Các điểm đến ven biển như Nha Trang và Phú Quốc vẫn thu hút những du khách yêu thích biển và các môn thể thao dưới nước. Trong khi đó, các thành phố lớn như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục là lựa chọn phổ biến của nhiều khách du lịch nhờ bề dày lịch sử, văn hóa sôi động và nền ẩm thực phong phú.
Với những ai tìm kiếm một không gian yên bình, Vũng Tàu mang lại trải nghiệm thư giãn với bờ biển yên bình. Hội An và Sa Pa cũng là những lựa chọn lý tưởng để khám phá các ngôi chùa cổ kính, cảnh sắc thơ mộng và di sản văn hóa đa dạng.
75% du khách Việt Nam cho biết họ mong muốn khám phá các điểm đến vào thời điểm mát mẻ trong ngày. Vì thế các địa điểm du lịch nội địa trên là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và các hoạt động phiêu lưu. Điều đó góp phần làm nên một kỳ nghỉ Tết đáng mong chờ.
Ông Varun Grover cho biết 10 địa điểm trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 24/1-9/02/2025 xếp theo thứ tự ưu tiên bao gồm: Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, Mũi Né, Hội An, Sa Pa.
Với các điểm đến quốc tế, Đông Nam Á tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt nhờ ưu thế về vị trí địa lý, văn hóa và chính sách miễn thị thực. Theo đó, thành phố Bangkok (Thái Lan) sôi động tiếp tục dẫn đầu danh sách điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng 100% về lượt tìm kiếm so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là Tokyo (Nhật Bản) và Phuket (Thái Lan).
Ngoài ra, ngày càng nhiều du khách Việt Nam quan tâm đến những trải nghiệm mới lạ hơn, với sự xuất hiện của Dubai (UAE) trong danh sách các điểm đến được yêu thích, tăng 80% về lượt tìm kiếm so với năm trước.
Theo lượt tìm kiếm cho quãng thời gian từ 24/1-9/02/2025, top 10 điểm đến xuất ngoại được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất lần lượt gồm: Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Phuket (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Chiangmai (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Ubud (Indonesia), Dubai (UAE)./.
9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025
Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới.