Du lịch Phú Quốc: Điểm đến của nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao

Thời gian qua, nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới đã có mặt ở Phú Quốc cùng với chủ đầu tư lớn tập trung định hướng vào sản phẩm chất lượng cao, coi trọng yếu tố môi trường...
Nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới đã có mặt ở Phú Quốc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các hãng lữ hành lớn trên cả nước đều chung nhận định Phú Quốc là một trong những điểm đến “hot” được đông đảo du khách lựa chọn cho mùa du lịch cuối năm 2020.

Tổng cục Du lịch cùng với tỉnh Kiên Giang cũng đang kỳ vọng sức hấp dẫn, thu hút mới về một đảo ngọc an toàn, chất lượng, hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và là bước chuẩn bị để đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

[Thử một lần ‘Chạm vào hoang sơ’ Phú Quốc theo những góc nhìn khác]

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu đã có những đánh giá về cơ hội trong giai đoạn mới của du lịch Phú Quốc.

- Ông đánh giá thế nào về sự kiện kích cầu du lịch “Chạm vào nguyên sơ” vừa diễn ra ở Phú Quốc lần này?

Ông Hà Văn Siêu: Sự kiện lần này Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức đã tạo nên chương trình kích cầu độc đáo, mới mẻ.

Thời gian qua có nhiều KOL chọn Phú Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng cho gia đình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đặc biệt, sự kiện có các nhân vật KOL nổi tiếng tham gia và các hoạt động trải nghiệm nhằm giới thiệu đến công chúng hình ảnh Phú Quốc hoàn toàn mới, một thiên đường nghỉ dưỡng, địa điểm lý tưởng cho du khách trong năm. Thời điểm này thời tiết Phú Quốc tuyệt đẹp và địa phương đã chuẩn bị mọi điều kiện an toàn nhất, các sản phẩm và dịch vụ có nhiều yếu tố mới.

Đây là sự kiện kích cầu hướng đến phân khúc cao cấp của du lịch nội địa. Nhóm khách trước đây đi ra nước ngoài thì bây giờ đến Phú Quốc để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng cao đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Tổng cục Du lịch cùng với tỉnh Kiên Giang rất kỳ vọng về sức hấp dẫn, sức thu hút mới của Phú Quốc về một đảo Ngọc an toàn, chất lượng, hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Đây cũng là bước đệm chuẩn bị đón khách quốc tế khi điều kiện của chúng ta cho phép.

- Ông đánh giá thế nào về những dự án đầu tư du lịch đã và đang triển khai ở Phú Quốc hiện nay?

Ông Hà Văn Siêu: Chúng tôi nhận thấy các nhà đầu tư định hướng vào sản phẩm chất lượng cao, coi trọng yếu tố môi trường. Họ đưa những yếu tố hấp dẫn vào sản phẩm nghỉ dưỡng nhưng gắn với yếu tố sinh thái. Những khu nghỉ dưỡng mới kết nối với các khu vui chơi, giải trí, sinh thái biển được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Động vật hoang dã được bảo vệ và nuôi dưỡng trên đảo ngọc.(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Có rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới đã có mặt ở Phú Quốc cùng với chủ đầu tư đang triển khai những chương trình quảng bá đậm nét. Từ những chương trình quảng bá này, các sản phẩm du lịch chất lượng cao của du lịch đảo ngọc được giới thiệu, định hình rõ nét.

Chúng tôi đánh giá cao các chủ đầu tư đã đầu tư bài bản, quy mô, tầm cỡ, cao cấp cho du lịch Phú Quốc.

- Những sản phẩm mới này có vai trò như thế nào đối với việc phục hồi ngành “kinh tế xanh” ở Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung, thưa ông?

Ông Hà Văn Siêu: Tôi cho rằng tầm vóc của các dự án đầu tư gắn với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và sự kết nối giữa các sản phẩm sẽ tạo cho Phú Quốc hình ảnh mới, đẳng cấp mới.

Hiệu quả của những dự án này tạo sức hút cho Phú Quốc và lượng khách đến đây sẽ tăng lên, đặc biệt là khách cao cấp, tạo hiệu ứng kinh tế du lịch nổi trội cho du lịch Phú Quốc và tạo thêm nhiều thu nhập cho người dân địa phương.

Điểm đến của những tình yêu lãng mạn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

- Vừa qua, Giải thưởng du lịch thế giới và châu Á đánh giá rất cao du lịch Việt Nam. Chúng ta được vinh danh ở nhiều hạng mục, lĩnh vực. Theo ông, điều này sẽ giúp gì cho Việt Nam trong việc nâng cao vị thế du lịch trên trường quốc tế? Tổng cục Du lịch có định hướng, xây dựng chiến lược quảng bá với khách quốc tế như thế nào?

Ông Hà Văn Siêu: Tiếp tục năm 2020, mặc dù trong bối cảnh đại dịch nhưng thế giới đánh giá rất cao những cố gắng, nỗ lực của ngành du lịch trong việc phòng, chống dịch, duy trì những sản phẩm chất lượng, hấp dẫn đối với thị trường.

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á... Các danh hiệu này đã góp phần khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Tổng cục du lịch coi đây là những "điểm mạnh" trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường thế giới.

Theo đó, công tác quảng bá sẽ cần tập trung vào thương hiệu du lịch Việt Nam gắn liền với các danh hiệu này. Các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch di sản , ẩm thực, golf sẽ được định hướng đầu tư phát triển.

Cùng với đó, các khu, điểm du lịch sẽ hướng đầu tư vào những sản phẩm du lịch mà chúng ta có thế mạnh, song song với quảng bá những sản phẩm này. Chiến lược đầu tư sản phẩm gắn với thương hiệu cùng với chiến lược quảng bá sẽ song hành và hội tụ tạo thành điểm sáng của du lịch Việt Nam trên thế giới.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.

Clip chia sẻ về du lịch Phú Quốc của ông Hà Văn Siêu:

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục