Ngày 4/10, Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt du khách và phát động chương trình kích cầu với chủ đề “Du lịch Nha Trang-Khánh Hoà-đến để yêu”
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa Phạm Minh Nhựt cho biết thời gian qua, ngành du lịch của tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách.
Hết tháng Chín vừa qua, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan (tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 100% kế hoạch cả năm). Trong đó, khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt và khách nội địa đạt 5,4 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch chín tháng của năm 2024 ước đạt trên 44.138 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức thông tin về kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm đánh dấu, chào mừng ngành du lịch hoàn thành sớm các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2024 và phát động kích cầu du lịch những tháng cuối của năm 2024, truyền tải thông điệp du lịch Nha Trang-Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện.”
Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách và phát động kích cầu du lịch chủ đề “Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa - đến để yêu” vào tối 13/10 tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang.
Trong chương trình sẽ diễn ra các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp âm nhạc, ánh sáng, văn nghệ do các nghệ sỹ hàng đầu biểu diễn.
Có thể kể đến phần trình diễn nghệ thuật ánh sáng - Laser Mapping công bố cột mốc 9 triệu lượt khách du lịch; trình diễn Carnaval; biểu diễn DJ chuyên nghiệp cùng Hyper; trình diễn nghệ thuật với các tiết mục xuất sắc được tuyển chọn từ Cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024…
Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho hay từ nay đến hết năm 2024, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đón thêm từ 1-2 triệu lượt khách để đạt từ 10-11 triệu lượt khách trong năm 2024. Trong đó, ngành xác định ba tháng cuối năm là thời kỳ thấp điểm của du lịch nội địa nhưng lượng khách quốc tế sẽ được duy trì ổn định.
Để đạt được mục tiêu này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh sẽ triển khai nhiều sản phẩm mới, kích cầu du lịch, trong đó có ưu đãi về dịch vụ lưu trú, giá vé tham quan, sử dụng các dịch vụ ăn uống.
Tỉnh tổ chức các tour mới phục vụ du khách, mở thị trường du lịch quốc tế mới, tăng cường tần suất các chuyến bay quốc tế đến, đồng thời truyền thông trên nền tảng số, mạng xã hội về sản phẩm chất lượng của địa phương; thanh tra, kiểm tra chất lượng phục vụ du khách tại một số cơ sở kinh doanh lĩnh vực du lịch, dịch vụ…/.
Khánh Hòa: Giữ gìn và tôn tạo “màu xanh” cho du lịch Nha Trang
Từ lâu, Nha Trang đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nhưng việc phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo vệ, tôn tạo môi trường vẫn còn bất cập cần tháo gỡ.