Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Thông tin tổng hợp từ các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh tham quan, lưu trú trong dịp Quốc khánh năm nay khoảng 60.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 2.000 lượt.
Trong dịp lễ, bình quân công suất phòng của các khách sạn, resort có chất lượng tiêu chuẩn 3-5 sao ở các khu vực như trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam… đạt từ 80-90%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 60-70%.
Đặc biệt, tại khu vực Hàm Tiến-Mũi Né, từ ngày 1-2/9, khách du lịch rất đông, các cơ sở lưu trú lớn hầu như kín phòng. Các khu, điểm du lịch chứng kiến lượng khách tăng mạnh như bãi đá Ông Địa, Khu Du lịch Hòn Rơm, Novaworld Phan Thiết, Khu Di tích Trường Dục Thanh…
[Bắt đầu sôi động mùa du lịch Hè trên biển Bình Thuận]
Mặc dù lượng khách đông nhưng hoạt động du lịch diễn ra an toàn, an ninh trật tự, an toàn; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ... được kiểm soát chặt chẽ. Để thu hút du khách, nhiều khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn đã tổ chức các chương trình, sản phẩm du lịch mới, tổ chức các chương trình kích cầu.
Kể từ khi dịch COVID-19 được kiểm soát đến nay, du lịch Bình Thuận có dấu hiệu khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tháng 8/2022, lượng khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh ước đạt hơn 543.000 lượt (tăng 88 lần so cùng với kỳ năm 2021). Khách quốc tế trở lại nhiều với hơn 9.000 lượt (tăng 25 lần so với cùng kỳ năm 2021), đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Anh và Mỹ.
Trong 8 tháng năm 2022, Bình Thuận đón khoảng 3,4 triệu lượt khách, trong đó có 42.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 8.314 tỷ đồng.
Với đà tăng trưởng nhanh, du lịch Bình Thuận hướng đến hoàn thành sớm mục tiêu đạt 4,5 triệu lượt khách trong năm nay, tạo đà cho việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.
Để đạt được mục tiêu đó, ngành du lịch tiếp tục tập trung triển khai các chương trình kích cầu đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng đa dạng các loại hình, sản phẩm dành cho du khách; đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiềm năng trong nước và hướng tới các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên./.