Du khách ngoại đổ xô đến Anh mua bán dịp Boxing Day

Sáng sớm 26/12, hàng trăm nghìn người tới xếp hàng các TTTM lớn để có thể mua được hàng với mức giá thấp nhất.
Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại London, sau một ngày đóng cửa nghỉ Noel, các cửa hàng cửa hiệu, trung tâm thương mại lớn tại Anh lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết trong ngày Boxing Day, mở màn đợt khuyến mại giảm giá "khủng" sau dịp Giáng sinh.

Ngay từ sáng sớm 26/12, hàng trăm nghìn người đã tới xếp hàng tại các cửa hàng nằm trên các phố mua sắm lớn với hy vọng sẽ là những người đầu tiên có thể mua được hàng với mức giá thấp nhất.

Bên cạnh việc tung ra các chiêu khuyến mãi lớn với mức giảm giá đến 70%, nhiều cửa hàng còn có những biện pháp câu khách độc đáo như chuỗi cửa hàng Uniqlo giảm giá một số mặt hàng xuống chỉ còn 1 bảng trong thời gian từ 7-9 giờ sáng.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Harrods thì phục vụ người xếp hàng bên ngoài những ly chocolate nóng, cá hồi hun khói và thậm chí cả chăn để giúp họ chống chọi với thời tiết sương giá lúc sáng sớm ở London.

Khảo sát của hãng du lịch mua sắm toàn cầu Global Blue cho thấy khách hàng nước ngoài, đặc biệt là người Trung Đông, Trung Quốc và Nga, chi tiêu nhiều gấp bốn lần so với người bản địa Anh trong ngày Boxing Day năm nay.

Trung bình một khách hàng Qatar chi tới 1.714 bảng cho mỗi đơn hàng, khách hàng Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đứng thứ hai với 1.372 bảng, khách hàng Trung Quốc 1.367 bảng và khách hàng Nga 950 bảng. Các khách mua sắm người Nigeria, Ấn Độ và Thái Lan cũng "mạnh tay" chi tiêu không kém.

Ông Gordon Clark, giám đốc Global Blue tại Anh cho rằng xuất phát từ thực tế này, các nhà bán lẻ Anh có thể thúc đẩy doanh số bán hàng dịp Giáng sinh bằng các chương trình riêng dành cho khách nước ngoài nhằm thu hút thêm đối tượng khách hàng lớn này.

Trong khi đó, chương trình khuyến mãi lớn qua mạng đã được bắt đầu từ đêm Noel. Hãng Experian cho biết khoảng 117 triệu lượt khách đã ghé thăm các trang mạng bán lẻ trong ngày 25/12 và hơn 118 triệu lượt trong ngày 26/12.

Trong 3 ngày từ 24-26/12, khách hàng đã sử dụng khoảng 45 triệu giờ cho việc mua sắm trực tuyến. Tính đến cuối tháng 12, ước tính sẽ có khoảng 3 tỉ lượt truy cập các trang mạng bán lẻ ở Anh./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục