Dự án không chỉ là một công trình phục vụ nhân dân, mà còn là điểm nhấn cảnh quan kiến trúc cho khu vực phía Tây thành phố. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Sau thời gian dài thi công, hiện Tuyến Đường sắt Đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đã thi công đạt 99,54%. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện tại tầng trung chuyển của 8 ga trên cao. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Đoàn tàu chạy kiểm tra định kỳ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
08 nhà ga trên cao thuộc Dự án có chiều cao khoảng 22,5 mét, chiều rộng khoảng 24 mét, nằm cách mặt đường 8m. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Bảng điện tử thông báo giờ tàu đi, đến tại các khu hành khách chờ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Mái nhà ga có kết cấu dạng chữ V với độ dốc tương đối lớn để có thể tự làm sạch khi trời mưa. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao Tuyến Đường sắt Đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đạt 99,54%. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Mỗi nhà ga trên cao còn được thiết kế hình ảnh riêng để quảng bá, tôn vinh văn hóa của Thủ đô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện: máy bán vé đặt tại phòng vé (TOM), máy khởi tạo thẻ (CIM), thiết bị soát vé cầm tay (PCD),… (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện: máy bán vé đặt tại phòng vé (TOM), máy khởi tạo thẻ (CIM), thiết bị soát vé cầm tay (PCD),… (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Máy bán vé tự động (TVM) theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị có xuất xứ chủ yếu từ Pháp. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Ga Cầu Giấy. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Hành khách sẽ đi qua cửa kiểm soát được thực hiện bằng hệ thống kiểm soát tự động. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Khu sảnh ra, vào tại các nhà ga đều thông thoáng. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Đoàn tàu chạy thử định kỳ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Hệ thống thang bộ, thang cuốn và thang máy tiện lợi cho cả người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)