Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1
Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 theo hình thức đầu tư công, với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng.
Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 sẽ tạo dư địa, động lực không gian phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long./.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất cho phép áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền cho ba dự án cao tốc đặc biệt quan trọng.
Theo các chuyên gia, áp lực lên ngân sách nhà nước tăng, Luật PPP không phát huy được tác dụng, một số công trình dự án cao tốc phía Nam sẽ đứng trước nguy cơ không thể thực hiện do thiếu vốn.
Sóc Trăng cam kết bố trí vốn đối ứng ngân sách 50% chi phí giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (đoạn qua tỉnh Sóc Trăng) - nguồn vốn bố trí của tỉnh là 1.000 tỷ đồng.
UBND Cần Thơ cho biết số tiền trên được lấy từ nguồn vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 chưa phân bổ chi tiết; trong đó năm 2022 sẽ là 200 tỷ đồng.
Sáng 10/6, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư các dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột và Biên Hòa-Vũng Tàu đều ở giai đoạn 1.