Ông Lê Hồng Sơn, quyền Tổng Giám đốc Công ty đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai, Chủ đầu tư dự án cầu Đồng Nai, cho biết với tiến độ giao mặt bằng của các địa phương Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh quá chậm như hiện nay đã buộc dự án tiếp tục gia hạn chậm tiến độ thêm một năm nữa, đến hết tháng 3/2013.
Đến thời điểm hiện nay, dự án cầu Đồng Nai mới chỉ thi công đạt 30% khối lượng công trình. Nghĩa là toàn bộ dự án mới chỉ hoàn thành mỗi cầu Đồng Nai nối tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi các hạng mục xây dựng nút giao thông Tân Vạn và nút giao thông ngã tư Vũng Tàu vẫn đang giậm chân tại chỗ.
Điều đáng nói, dự án xây dựng cầu Đồng Nai đã nhiều lần điều chỉnh thời gian hoàn thành. Cụ thể, trước đây các địa phương liên quan, cùng chủ đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải ấn định ngày hoàn thành dự án vào tháng 6/2010. Tuy nhiên do vướng giải phóng mặt bằng, dự án trên tiếp tục điều chỉnh lùi lại tháng 3/2012. Khi tiến độ thi công tiếp tục chậm như hiện nay, chủ đầu tư lại đề nghị lùi thời hạn hoàn thành đến tháng 3/2013.
Dự án xây dựng cầu Đồng Nai gồm có hai hạng mục chính là phần cầu và phần đường dẫn vào cầu ở hai nút giao thông Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh và nút giao thông ngã tư Vũng Tàu thuộc tỉnh Đồng Nai với tổng số vốn đầu từ gần 1.900 tỷ đồng.
Hiện nay, cầu Đồng Nai mới đã được thông xe. Các hạng mục ở nút giao thông Tân Vạn gồm xây dựng một cầu vượt trên xa lộ Hà Nội hướng từ Biên Hòa đi Thành phố Hồ Chí Minh và phần đường gom chui dưới cầu; đối với nút giao thông ngã tư Vũng Tàu gồm một hầm chui nằm trên Quốc lộ 1A hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Biên Hòa và phần đường dẫn rẽ phải đi Vũng Tàu và một đường gom chui dưới cầu Đồng Nai, những hạng mục này hiện vẫn dậm chân tại chỗ vì các địa phương trên vẫn chưa có mặt bằng sạch giao cho chủ đầu tư./.
Đến thời điểm hiện nay, dự án cầu Đồng Nai mới chỉ thi công đạt 30% khối lượng công trình. Nghĩa là toàn bộ dự án mới chỉ hoàn thành mỗi cầu Đồng Nai nối tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi các hạng mục xây dựng nút giao thông Tân Vạn và nút giao thông ngã tư Vũng Tàu vẫn đang giậm chân tại chỗ.
Điều đáng nói, dự án xây dựng cầu Đồng Nai đã nhiều lần điều chỉnh thời gian hoàn thành. Cụ thể, trước đây các địa phương liên quan, cùng chủ đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải ấn định ngày hoàn thành dự án vào tháng 6/2010. Tuy nhiên do vướng giải phóng mặt bằng, dự án trên tiếp tục điều chỉnh lùi lại tháng 3/2012. Khi tiến độ thi công tiếp tục chậm như hiện nay, chủ đầu tư lại đề nghị lùi thời hạn hoàn thành đến tháng 3/2013.
Dự án xây dựng cầu Đồng Nai gồm có hai hạng mục chính là phần cầu và phần đường dẫn vào cầu ở hai nút giao thông Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh và nút giao thông ngã tư Vũng Tàu thuộc tỉnh Đồng Nai với tổng số vốn đầu từ gần 1.900 tỷ đồng.
Hiện nay, cầu Đồng Nai mới đã được thông xe. Các hạng mục ở nút giao thông Tân Vạn gồm xây dựng một cầu vượt trên xa lộ Hà Nội hướng từ Biên Hòa đi Thành phố Hồ Chí Minh và phần đường gom chui dưới cầu; đối với nút giao thông ngã tư Vũng Tàu gồm một hầm chui nằm trên Quốc lộ 1A hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Biên Hòa và phần đường dẫn rẽ phải đi Vũng Tàu và một đường gom chui dưới cầu Đồng Nai, những hạng mục này hiện vẫn dậm chân tại chỗ vì các địa phương trên vẫn chưa có mặt bằng sạch giao cho chủ đầu tư./.
Sỹ Tuyên (TTXVN/Vietnam+)