Dự án 800 tỷ đồng chậm tiến độ, người dân sống chung với ‘lũ’

Dự án giao thông Âu Cơ – An Dương Vương triển khai ì ạch khiến giao thông qua đây thường trong tình trạng ùn tắc và ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân cạnh công trình
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - An Dương Vương có tổng mức đầu tư trên 815 tỷ đồng đến nay vẫn là một công trường ngổn ngang, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo quyết định điều chỉnh lần 1 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, dự án phải hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus vào sáng ngày 12/7/2023, có những đoạn của công trường đang thi công không có biển cảnh báo, rào chắn, công trường chỉ cách mặt nhà dân vài mét. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trước đó, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục đê bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15/6/2023. Tuy nhiên, đến hạn, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành hạng mục nêu trên. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Mặt đường một số nơi bị sụt lún, nứt nẻ do việc phá đê cũ bằng đất thay thế bằng bê tông cốt thép chưa hoàn thành. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo hình ảnh phóng viên ghi nhận được, hầu hết phần kết cấu cốt thép đều đã hoen gỉ, ngập trong các rãnh nước vào mùa mưa. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hằng ngày các phương tiện chen chúc nhau trên đoạn đường đang thi công quây tôn khiến diện tích lưu thông bị thu hẹp. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Người dân đứng chờ xe bus ngay cạnh công trường đang ngổn ngang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Có đoạn phế liệu từ công trình che lấp gần hết mặt tiền một cửa hàng ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của người dân. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đường đi phía dưới chân đê ngày nắng bụi bẩn và ngày mưa thì lầy lội.(Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hố ga được che phủ bởi tấm gỗ mỏng manh, rất nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển qua khu vực này, nhất là vào những ngày trời mưa tầm nhìn bị hạn chế. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đoạn đê mới sau khi hoàn thành sẽ có chiều cao 2,4 m tính từ mặt đường.Lần mới đây nhất, công trình này được dự kiến hoàn thành vào năm 2024. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục