Sự kết hợp hài hòa giữa vị sữa béo ngậy và hương Maple nồng nàn, 'Milky Maple' nắm bắt được nhu cầu trên toàn cầu về sự ấm áp, chiều chuộng và hạnh phúc khi bước vào năm 2025.
MAASTRICHT, Hà Lan, 16/12/2024 /PRNewswire/ -- dsm-firmenich, công ty hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sự cải tiến bền vững, tự hào công bố 'Milky Maple' là Hương vị của năm 2025. Sự sáng tạo độc đáo này khai thác hai xu hướng được ưa chuộng: hương vị mềm mịn của sữa hòa quyện với vị ngọt tự nhiên, đậm đà của cây phong. Hương vị hòa quyện mang lại cảm giác êm ái và thỏa mãn cũng như có thể được kết hợp vào nhiều món ăn, đồ uống khác nhau.
Ông Maurizio Clementi, Phó chủ tịch điều hành về Hương vị, Kết cấu và Sức khỏe tại dsm-firmenich cho biết "Khi xu hướng thực phẩm và đồ uống chuyển sang hướng đem lại sự thoải mái, có nguồn gốc tự nhiên và tốt cho sức khỏe, mọi người ngày càng tìm đến các hương vị mang lại sự quen thuộc, cân bằng và có tính gắn kết. 'Milky Maple' đáp ứng được nhu cầu này, nó là một cái ôm dịu dàng đưa mọi người vào thế giới ấm áp và ngọt ngào".
Làn sóng "Milky Maple"
"Maple" - Cây phong từ lâu đã được coi là thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của người dân Bắc Mỹ, hiện đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Từ đầu năm 2019, các nhà phân tích xu hướng của dsm-firmenich đã quan sát thấy cây phong vượt qua ranh giới địa lý và văn hóa, đóng vai trò như một nguyên liệu đa năng, phổ biến trên khắp châu Âu, châu Á và nhiều nơi khác. Sự đa dụng của cây phong được thể hiện rõ nét qua việc nó không chỉ được dùng làm si rô mà còn có thể dùng cho nhiều món ăn, từ đồ nướng đến các món ăn mặn.
Ông Jeffrey Schmoyer, Phó chủ tịch điều hành lĩnh vực Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại dsm-firmenich cho biết "Cây phong đang đi từ một loại cây được ưa chuộng trong khu vực để trở thành một xu hướng hương vị toàn cầu. Khả năng mang lại cảm giác ấm cúng và tính đa dụng của loại cây này đã thúc đẩy tầm ảnh hưởng của nó trên nhiều nền văn hóa và ẩm thực khác nhau".
"Milky Maple" đã trở nên phổ biến như thế nào
Hương vị cây phong có nguồn gốc từ nhựa cây của một số loài cây phong - đáng chú ý nhất là cây phong đường - phát triển mạnh ở vùng khí hậu mát mẻ phía bắc. Là một thành phần có nguồn gốc tự nhiên, nhựa cây phong mang đến vị ngọt độc đáo với hương đất ấm áp, khiến đây trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho các chất tạo ngọt truyền thống và là một phần thiết yếu của nhóm hương vị mang 'sắc nâu'.
Ông Mikel Cirkus, Giám đốc cấp cao về Tầm nhìn & Thiết kế tại dsm-firmenich cho biết "Cây phong đang dần trở nên phổ biến". Nấm Candy Cap - một loại nấm rừng tự nhiên có hương thơm đặc trưng của cây phong - đã được các đầu bếp dùng làm hương liệu cho các loại bánh nướng, kem, bánh kẹo và thậm chí là bia. Loại nấm này thuộc nhóm Milk Cap, mang 'sắc nâu' hấp dẫn của cây phong, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm có nguồn gốc thuần thiên nhiên".
Vị béo ngậy hấp dẫn của sữa cũng đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là ở châu Á, nơi hương vị và kết cấu mịn màng của sữa tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với vị ngọt của cây phong. Xu hướng ngày càng thịnh hành này thể hiện rõ nét sự đặc biệt trường tồn với thời gian của sữa trong việc gợi lên nỗi nhớ và sự giản đơn, đồng thời củng cố thêm rằng 'Milky Maple' vừa là trải nghiệm giác quan đậm đà vừa đầy ắp hương vị.
"Milky Maple" tạo nên những cảm xúc thăng hoa
Để tạo ra hương vị 'Milky Maple' lý tưởng cần có sự kết hợp giữa vị ngọt, độ béo và sự cân bằng, và dsm-firmenich có thể được tận dụng để tạo ra hương vị nền ngon tuyệt của milky maple. Ví dụ như công nghệ TasteGEM® 3D Essentials có thể làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của cây phong. Đối với các ứng dụng có nguồn gốc thực vật, hương vị SMART MILK và cải tiến DYNAROME® DA có khả năng mô phỏng một cách khéo léo hương vị béo ngậy và kết cấu phong phú của sữa truyền thống, một sự bổ sung hoàn hảo cho hương vị đậm đà của cây phong. Cho dù là cải tiến về sữa hay thực vật, các giải pháp tiên tiến của dsm-firmenich đều có thể khai thác hết tiềm năng của hương vị đa năng này.
Ngoài ra, 'Milky Maple' còn có sự liên kết chặt chẽ với sự kiện Màu sắc của năm 2025 rất được mong đợi của Pantone. Cơ quan chuyên về màu sắc nổi tiếng thế giới đã gọi tên tông màu 'PANTONE 17-1230 Mocha Mousse' là màu sắc thịnh hành nhất năm 2025. Với sự ấm áp, phong phú và những liên tưởng thú vị, cả màu sắc và hương vị đều hướng đến xu hướng ngày càng thịnh hành của người tiêu dùng trong việc tận hưởng những khoảnh khắc bé nhỏ, ý nghĩa trong năm tới.
Ông Maurizio Clementi, Phó chủ tịch điều hành về mảng Hương liệu, Cấu trúc và Sức khỏe tại dsm-firmenich cho biết "Hương vị 'Milky Maple' là lời mời gọi mọi người hãy dừng chân và tận hưởng khoảnh khắc ấm áp và xa hoa thuần khiết. Hương vị này là một hành trình – và là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về niềm vui, sự thư thái và gắn kết mà ta có thể tìm thấy trong những thú vui giản đơn".
Để biết thêm thông tin về các giải pháp và sáng kiến về hương vị của dsm-firmenich, hãy truy cập trang web của chúng tôi.
Giới thiệu về dsm-firmenich Với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và sắc đẹp, dsm-firmenich cải tiến, sản xuất và kết hợp các chất dinh dưỡng, hương vị và mùi thơm thiết yếu để góp phần phát triển cho toàn bộ người dân trên thế giới. Với danh mục giải pháp toàn diện, có thành phần tự nhiên và tái tạo cùng năng lực khoa học và công nghệ nổi tiếng, chúng tôi nỗ lực tạo ra những điều thiết yếu cho cuộc sống, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng cường sự bền vững cho hành tinh. dsm-firmenich là một công ty Thụy Sĩ-Hà Lan, được niêm yết trên Euronext Amsterdam, hoạt động tại gần 60 quốc gia với doanh thu hơn 12 tỷ euro. Với đội ngũ gần 30.000 nhân viên đa dạng trên toàn thế giới, chúng tôi mang lại sự tiến bộ mỗi ngày, ở mọi nơi, cho hàng tỷ người.
www.dsm-firmenich.com
LinkedIn | X | Instagram | Facebook
Báo cáo nhận định tương lai
Thông cáo báo chí này có thể chứa các báo cáo nhận định tương lai liên quan đến hiệu suất và vị thế (tài chính) trong tương lai của dsm-firmenich. Những báo cáo như trên dựa trên kỳ vọng, ước tính và dự báo hiện tại của dsm-firmenich và thông tin hiện có của công ty. dsm-firmenich muốn nhắc nhở độc giả rằng những báo cáo như trên liên quan đến một số rủi ro và bất trắc khó có thể dự đoán và do đó cần hiểu rằng nhiều yếu tố có thể khiến cho hiệu suất và vị thế thực tế trở nên khác biệt đáng kể so với những báo cáo này. dsm-firmenich không có nghĩa vụ phải cập nhật những báo cáo có trong thông cáo báo chí này, trừ khi được pháp luật yêu cầu. Phiên bản tiếng Anh của thông cáo báo chí hàng đầu.
SOURCE DSM Nutritional Products Asia Pacific