Drone được dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng phục vụ việc trùng tu Vạn Lý Trường Thành

CHENGDE (THỪA ĐỨC), TRUNG QUỐC –  Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 9 năm 2024 – Gần đây, huyện Loan Bình (Luanping), khu vực Thừa Đức (Chengde), tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc đã sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để vận chuyển vật liệu xây dựng trong quá trình bảo vệ […]

CHENGDE (THỪA ĐỨC), TRUNG QUỐC –  Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 9 năm 2024 – Gần đây, huyện Loan Bình (Luanping), khu vực Thừa Đức (Chengde), tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc đã sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để vận chuyển vật liệu xây dựng trong quá trình bảo vệ và trùng tu Vạn Lý Trường Thành đoạn ở Kim Sơn Lĩnh (Jinshanling). Đây là lần đầu tiên, drone được sử dụng nhằm cải thiện hiệu quả xây dựng và giảm tác động sinh thái đến môi trường xung quanh. Điều này giúp Vạn Lý Trường Thành cổ kính 600 năm tuổi tiếp tục toát lên sức sống mới trong việc bảo vệ và kế thừa.

The Jinshanling Great Wall

Ở phần giữa của Vạn Lý Trường Thành, các công nhân đã sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển vật liệu xây dựng như gạch xanh và vôi, chuẩn bị cho việc loại bỏ rủi ro và gia cố Tháp Gaojian và Tháp Xiyu. Theo báo cáo, do địa hình dốc, dốc và đường đi hẹp của Vạn Lý Trường Thành, nên từ trước đến nay, vật liệu xây dựng thường được vận chuyển bằng sức người và la, mất hơn 40 phút cho một chuyến khứ hồi. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị bay không người lái để vận chuyển khối lượng vật liệu từ gần 75 đến 150 pound (34 đến 68 kg) mỗi chuyến và cứ 3 phút lại có một chuyến khứ hồi, chỉ mất khoảng chục phút để hoàn thành khối lượng vận chuyển bằng la một lần.

The Jinshanling Great Wall is shrouded in mist

Các công nhân cho biết, trong quá trình trùng tu Vạn Lý Trường Thành ở Jinshanling, họ luôn tuân thủ nguyên tắc “can thiệp tối thiểu và khôi phục lại trạng thái ban đầu”, giữ lại những viên gạch cũ vẫn có thể sử dụng được và thay thế những viên gạch mặt bị phong hóa. Ngoài ra, họ còn lắp đặt hệ thống thoát nước để giảm sự xói mòn của nước mưa trên tường.

Được biết, đây là lần đầu tiên ở Trung Quốc, thiết bị bay không người lái được sử dụng để tham gia bảo vệ Vạn Lý Trường Thành, không chỉ nhanh chóng, tiết kiệm, mà còn thân thiện với môi trường. Công nghệ thiết bị bay không người lái này sẽ được ứng dụng tốt hơn trong việc bảo vệ và trùng tu Vạn Lý Trường Thành trong tương lai.

Đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Kim Sơn Lĩnh nổi tiếng với cảnh quan độc đáo và nghệ thuật kiến ​​trúc tinh xảo, được mệnh danh là “Jinshanling Be There, The Rest of Great Wall Nowhere” (tạm dịch: đại ý Vạn Lý Trường Thành ở Kim Sơn Lĩnh là nhất, che lấp hết phần còn lại của Vạn Lý Trường Thành). Đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Kim Sơn Lĩnh dài 10,5 km bao gồm hầu như tất cả các dạng kiến ​​trúc của Vạn Lý Trường Thành thời nhà Minh, khiến nó trở thành phần cốt lõi của Vạn Lý Trường Thành và là phần được bảo tồn tốt nhất của Vạn Lý Trường Thành thời nhà Minh. Ngày nay, bất chấp sự tàn phá của thời gian, nó vẫn tráng lệ và ngoạn mục.

Hashtag: #Jinshanling

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục