Dragonair: Sân bay Đà Nẵng có chất lượng dịch vụ thứ 3 thế giới

Theo kết quả khảo sát của Hãng hàng không Dragonair, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba thế giới về chất lượng phục vụ.
Dragonair: Sân bay Đà Nẵng có chất lượng dịch vụ thứ 3 thế giới ảnh 1(Nguồn: vietnamairport.vn)

Hãng hàng không Dragonair (Hong Kong) vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ nhà ga sân bay cũng như chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay trên toàn thế giới mà hãng này đang khai thác trong tháng Sáu vừa qua.

Trong danh sách này, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba thế giới về chất lượng phục vụ tốt.

Theo kết quả khảo sát của Dragonair, hãng này đã tiến hành khảo sát từ hành khách để bình bầu kết quả về chất lượng dịch vụ tại nhà ga trên các tiêu chí thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như ăn uống, giải khát tại nhà ga hành khách.

Đồng thời, hãng này cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất (cầu dẫn khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay).

Trong danh sách khảo sát của Dragonair, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng tới 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng. Cảng hàng không Nội Bài không có mặt trong bảng xếp hạng của Dragonair.

Trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 31/10, ông Lê Xuân Tùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiêm Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng xác nhận đã nhận được kết quả đánh giá của Dragonair và cho biết đây là nguồn khích lệ để Cảng hàng không Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu cải thiện dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Xuân Tùng khẳng định Cảng hàng không Đà Nẵng luôn xác định rõ phục vụ hành khách với tinh thần cầu thị.

Cảng đã bố trí 7 thùng thư góp ý tại các khu vực ga đến, ga đi quốc tế, các khu vực check-in, kiểm soát an ninh và khu vực phòng đợi. Thông qua các ý kiến đóng góp của hành khách, Cảng đã kịp thời khắc phục chấn chỉnh những mặt chưa được, phát huy những ưu điểm.

Nhận xét về đánh giá trên, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, qua kiểm tra, đánh giá của Cục có thể khẳng định nhà ga nội địa tại Đà Nẵng là tốt nhất Việt Nam dù diện tích không lớn và mật độ khai thác chưa cao. Tuy nhiên, đối với một ga quốc tế thì có thể nói là vẫn chưa đáp ứng nhu cầu.

Trước đó Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã bị xếp vào top 10 sân bay tệ nhất châu Á theo bình chọn của trang mạng Sleeping In Airports.

Vì vậy việc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa lọt Top 3 về chất lượng dịch vụ tốt theo khảo sát của một hãng hàng không là một tín hiệu tốt trong nỗ lực cải thiện hình ảnh các sân bay của Việt Nam trong thời gian vừa qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục