Thu hồi xe dường như đã trở thành một phần trong đời sống thường nhật của thế giới ôtô, với việc các nhà sản xuất ở mọi khu vực trên thế giới bị tác động bởi hàng loạt sai sót.
Thông tin thu hồi mới nhất là việc chiếc Volkswagen Passat đang bị Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra về các vụ cháy trong khoang động cơ, mà nguyên nhân nhiều khả năng là do khiếm khuyết của dây đầu bọp bugi.
Vụ điều tra này có liên quan tới xe Passat các đời năm 2002 và 2003, mà theo NHTSA họ đã nhận được 10 báo cáo về cháy cũng như 9 khiếu nại về khiếm khuyết của dây đầu bọp bugi song không dẫn đến cháy.
Tổng cộng 200.000 chiếc Passat có liên quan tới cuộc điều tra này của NHTSA.
Cuộc điều tra này là bước đi đầu tiên trong quá trình thu hồi xe. Nói theo cách khác, nếu NHTSA khẳng định vấn đề có thể ảnh hưởng tới một số lượng xe nhất định, thì quyết định thu hồi sẽ được đưa ra.
Các chủ xe sẽ được thông báo đưa xe đến đại lý và chi phí sửa chữa sẽ do nhà sản xuất chịu./.
Thông tin thu hồi mới nhất là việc chiếc Volkswagen Passat đang bị Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra về các vụ cháy trong khoang động cơ, mà nguyên nhân nhiều khả năng là do khiếm khuyết của dây đầu bọp bugi.
Vụ điều tra này có liên quan tới xe Passat các đời năm 2002 và 2003, mà theo NHTSA họ đã nhận được 10 báo cáo về cháy cũng như 9 khiếu nại về khiếm khuyết của dây đầu bọp bugi song không dẫn đến cháy.
Tổng cộng 200.000 chiếc Passat có liên quan tới cuộc điều tra này của NHTSA.
Cuộc điều tra này là bước đi đầu tiên trong quá trình thu hồi xe. Nói theo cách khác, nếu NHTSA khẳng định vấn đề có thể ảnh hưởng tới một số lượng xe nhất định, thì quyết định thu hồi sẽ được đưa ra.
Các chủ xe sẽ được thông báo đưa xe đến đại lý và chi phí sửa chữa sẽ do nhà sản xuất chịu./.
Lan Khanh (Vietnam+)