Đồng Nai: Tăng trách nhiệm người đứng đầu qua mô hình Buổi sáng với nhân dân

Mô hình "Buổi sáng với nhân dân" nhằm đảm bảo hơn hiệu quả, chất lượng cho công tác tiếp công dân, góp phần tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ thành phố Biên Hòa.
Người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Nhật Bình/TTXVN)

Chính quyền thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang quyết liệt triển khai mô hình "Buổi sáng với nhân dân," góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết công việc của người dân.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, mô hình này được thực hiện bắt đầu lúc 7 giờ đến 8 giờ các ngày trong tuần, làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố Biên Hòa, số 71, đường Hưng Đạo Vương, phường Trung Dũng hoặc tầng 2, Tòa nhà hành chính, số 225, đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa.

Nội dung làm việc là tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh bức xúc của người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ông Kiều Công Đức, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa cho biết cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến phường, xã luôn nỗ lực trong việc nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân.

Nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết công việc của người dân, chính quyền thành phố Biên Hòa đã quyết tâm triển khai mô hình " Buổi sáng với nhân dân" trên địa bàn.

Mục đích của việc triển khai mô hình "Buổi sáng với nhân dân" nhằm để công tác tiếp công dân ngày càng đảm bảo hiệu quả, chất lượng, góp phần tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ thành phố Biên Hòa đề ra.

Thông qua việc triển khai mô hình, lãnh đạo thành phố Biên Hòa mong muốn tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị về chất lượng phục vụ trong thực hiện cải cách thủ tục hành chánh, cung cấp dịch vụ công.

Người đứng đầu thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, người dân sẽ chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên cho hay công dân có vấn đề muốn trao đổi với thành phố, cần liên hệ với Ban Tiếp công dân thành phố để đăng ký nội dung yêu cầu và cung cấp hồ sơ liên quan để Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố tiếp. Trên cơ sở đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa sẽ có thư mời thông báo đến từng hộ dân về thời gian cụ thể tiếp, qua đó hạn chế việc các hộ dân thường xuyên liên hệ đến nhưng không được lãnh đạo thành phố tiếp.

Liên quan đến việc triển khai mô hình “"Buổi sáng với nhân dân," Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa gửi thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố được biết. Đồng thời, Ban Tiếp công dân thành phố niêm yết công khai thông báo này tại Trụ sở.

Theo lãnh đạo thành phố Biên Hòa, những kiến nghị, khiếu nại của người dân thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và phường, xã được giải quyết ngay từ cơ sở sẽ tránh tình được trạng đơn thư vượt cấp, từ đó tạo đồng thuận trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục