Vì cho rằng tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây là trục giao thông chính kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành nhưng với quy mô 4 làn xe như hiện nay không đáp ứng yêu cầu và thường xuyên xảy ra ùn tắc, do đó Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Thủ tướng xem xét đầu tư mở rộng tuyến cao tốc lên từ 10-12 làn xe.
Báo cáo Thủ tướng về tiến độ thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây được đầu tư 4 làn xe, đưa vào khai thác từ năm 2005.
Tuy nhiên, hiện nay tuyến cao tốc này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt vào những ngày nghỉ, lễ, tết; trong đó đoạn giao nhau với Quốc lộ 51 (huyện Long Thành) đến Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.
[Sân bay Long Thành sắp khởi công đẩy bất động sản Đồng Nai tăng nhiệt]
Theo ông Dũng, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây là trục giao thông chính kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Do đó, để đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ khi đưa cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét đầu tư, mở rộng tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành theo quy hoạch đã được duyệt lên 10-12 làn xe.
Ngoài ra, để đảm bảo hệ thống giao thông kết nối liên vùng, đặc biệt đối với cảng hàng không quốc tế Long Thành, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn, hỗ trợ một phần từ ngân sách Trung ương cho dự án đường cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu để đảm bảo tính khả thi, sớm triển khai dự án.
Đối với dự án cao tốc Dầu Giây-Liên Khương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải sớm triển khai đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy kết nối vùng Tây Nguyên với Cảng hàng không quốc tế Long Thành./.