Không có nhiều điểm tương đồng giữa một chiếc Ford Ranger và một chiếc xe đua công thức 1 nhưng điều đó không có nghĩa là quá trình chế tạo hai mẫu xe này lại không có điểm nào chung.
Ít nhất, theo như những gì mà hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa tuyên bố, mẫu Ford Ranger mới của hãng sẽ sử dụng công nghệ xe đua Công thức 1.
Những nét khí động học của mẫu Ranger mới này, dù khó nhìn thấy bằng mắt thường, đã được Ford phát triển theo cách và công nghệ tương tự như trong thiết kế một chiếc xe Công thức 1.
Các nhà khí động học Thorsten Maertens và Neil Lewington đã sử dụng phầm mềm mô phỏng tương tự như các đội đua Công thức 1 trong thiết kế mẫu Ranger mới này.
Lewington cho hay: "Không có công nghệ máy tính, công việc chắn hẳn sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì chúng tôi chắc chắn sẽ phải vào một chiếc hầm tạo gió để kiểm tra các chi tiết nguyên mẫu. Có rất ít thời gian và chúng tôi phải đưa ra đáp án rất nhanh."
Mẫu Ranger mới trên sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay với ba phiên bản động cơ mới, trong đó có hai động cơ diesel Ford Duratorq TDCi sử dụng hộp số sáu cấp mới./.
Ít nhất, theo như những gì mà hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa tuyên bố, mẫu Ford Ranger mới của hãng sẽ sử dụng công nghệ xe đua Công thức 1.
Những nét khí động học của mẫu Ranger mới này, dù khó nhìn thấy bằng mắt thường, đã được Ford phát triển theo cách và công nghệ tương tự như trong thiết kế một chiếc xe Công thức 1.
Các nhà khí động học Thorsten Maertens và Neil Lewington đã sử dụng phầm mềm mô phỏng tương tự như các đội đua Công thức 1 trong thiết kế mẫu Ranger mới này.
Lewington cho hay: "Không có công nghệ máy tính, công việc chắn hẳn sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì chúng tôi chắc chắn sẽ phải vào một chiếc hầm tạo gió để kiểm tra các chi tiết nguyên mẫu. Có rất ít thời gian và chúng tôi phải đưa ra đáp án rất nhanh."
Mẫu Ranger mới trên sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay với ba phiên bản động cơ mới, trong đó có hai động cơ diesel Ford Duratorq TDCi sử dụng hộp số sáu cấp mới./.
Huy Bình (Vietnam+)