Ví điện tử Nganluong.vn ngày 16/4 đã chính thức đưa chương trình nhận diện thương hiệu uy tín “Ngân lượng đảm bảo” vào hoạt động, sau một năm thử nghiệm.
Đây có thể coi là một “phù hiệu,” giúp người mua nhận diện các thương hiệu bán hàng trực tuyến có uy tín-theo cách đánh giá của Ví điện tử Nganluong.vn.
Một thống kê trên của liên doanh Chodientu-eBay (thuộc Công ty PeaceSoft) về tình trạng lừa đảo thương mại điện tử tại Việt Nam chỉ ra rằng, 90% các trường hợp tranh chấp là do người bán không chuyển hàng hoặc hàng không đúng như mô tả. Trong số đó, có 70% không liên lạc được với người bán vì thông tin liên lạc giả, 20% người bán không chịu khắc phục hậu quả, chỉ 10% số trường hợp được giải quyết êm đẹp.
Ông Trần Việt Vĩnh, Giám đốc Kinh doanh Nganluong.vn cho hay, trước khi “đóng dấu" uy tín, đơn vị này đã cử chuyên viên tới tận trụ sở của đơn vị bán hàng qua website, thu thập hồ sơ pháp lý và thẩm định rủi ro.
Sau khi có kết quả chính xác, Nganluong.vn sẽ cấp cho chủ website một chứng nhận uy tín. Đơn vị này cũng cam kết bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu website được "đóng dấu" lừa đảo.
“Việc thẩm định và phân biệt rõ những website bán hàng tồn tại thật và cấp bảo hiểm cho người mua sẽ giúp bán hàng tốt hơn mà không phải cạnh tranh về giá. Ngược lại, khách hàng cũng dễ dàng xác định những website an toàn để tự tin mua sắm nhiều hơn,” ông Vĩnh nói.
Được biết, trong một năm thử nghiệm, “Ngân lượng đảm bảo” đã thu được một số thành công. Theo đại diện của Công ty Bảo hiểm BIC (ngân hàng BIDV), khác biệt về uy tín đã giúp đơn vị này tăng 23% doanh số bán online ngay trong tháng đầu tiên được “đóng dấu.” Hiện 50% doanh thu bán bảo hiệm trực tuyến của BIC được thanh toán qua Nganluong.vn./.
Đây có thể coi là một “phù hiệu,” giúp người mua nhận diện các thương hiệu bán hàng trực tuyến có uy tín-theo cách đánh giá của Ví điện tử Nganluong.vn.
Một thống kê trên của liên doanh Chodientu-eBay (thuộc Công ty PeaceSoft) về tình trạng lừa đảo thương mại điện tử tại Việt Nam chỉ ra rằng, 90% các trường hợp tranh chấp là do người bán không chuyển hàng hoặc hàng không đúng như mô tả. Trong số đó, có 70% không liên lạc được với người bán vì thông tin liên lạc giả, 20% người bán không chịu khắc phục hậu quả, chỉ 10% số trường hợp được giải quyết êm đẹp.
Ông Trần Việt Vĩnh, Giám đốc Kinh doanh Nganluong.vn cho hay, trước khi “đóng dấu" uy tín, đơn vị này đã cử chuyên viên tới tận trụ sở của đơn vị bán hàng qua website, thu thập hồ sơ pháp lý và thẩm định rủi ro.
Sau khi có kết quả chính xác, Nganluong.vn sẽ cấp cho chủ website một chứng nhận uy tín. Đơn vị này cũng cam kết bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu website được "đóng dấu" lừa đảo.
“Việc thẩm định và phân biệt rõ những website bán hàng tồn tại thật và cấp bảo hiểm cho người mua sẽ giúp bán hàng tốt hơn mà không phải cạnh tranh về giá. Ngược lại, khách hàng cũng dễ dàng xác định những website an toàn để tự tin mua sắm nhiều hơn,” ông Vĩnh nói.
Được biết, trong một năm thử nghiệm, “Ngân lượng đảm bảo” đã thu được một số thành công. Theo đại diện của Công ty Bảo hiểm BIC (ngân hàng BIDV), khác biệt về uy tín đã giúp đơn vị này tăng 23% doanh số bán online ngay trong tháng đầu tiên được “đóng dấu.” Hiện 50% doanh thu bán bảo hiệm trực tuyến của BIC được thanh toán qua Nganluong.vn./.
Kỳ Dương (Vietnam+)