Đơn đặt đồ ăn của DoorDash tăng cao kỷ lục trong quý 2

Công ty đặt và giao đồ ăn DoorDash có trụ sở tại Mỹ cho biết, tổng lượng đơn đặt hàng trong quý 2 vừa qua tăng 69% so với cùng kỳ năm trước, lên 345 triệu đơn.
Đơn đặt đồ ăn của DoorDash tăng cao kỷ lục trong quý 2 ảnh 1Doanh thu của DoorDash đạt 1,24 tỷ USD trong quý 2/2021, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: cnn.com)

Mới đây, công ty dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến và giao hàng DoorDash của Mỹ thông báo lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục trong quý 2/2021, song doanh thu lại tăng trưởng chậm lại.

Công ty đặt và giao đồ ăn DoorDash có trụ sở tại San Francisco cho biết tổng lượng đơn đặt hàng trong quý 2 vừa qua tăng 69% so với cùng kỳ năm trước, lên 345 triệu đơn.

Theo DoorDash, lượng đơn đặt hàng ngoài nhà hàng, từ các đối tác mới như 7-Eleven, PetSmart và chuỗi cửa hàng tạp hóa Albertsons, của công ty tăng trưởng cao hơn so với lượng đơn đặt hàng của các nhà hàng.

Doanh thu của DoorDash trong giai đoạn tháng 4-6/2021 tăng 83% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,24 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của Phố Wall cũng như mức dự báo 1,1 tỷ USD theo cuộc khảo sát giới chuyên gia từ công ty nghiên cứu thị trường FactSet.

Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu quý 2 của DoorDash vẫn thấp hơn nhiều so với mức tăng trong bốn quý trước đó khi đại dịch thúc đẩy nhu cầu giao hàng tăng cao.

DoorDash phải đối mặt với việc giới hạn mức phí thu đối với đơn đặt hàng tại nhiều thành phố ở Mỹ, bao gồm New York và Los Angeles.

[Hàn Quốc: Xuất khẩu mỳ ăn liền đạt kỷ lục mới trong bối cảnh đại dịch]

Trong bối cảnh, giới chức trách của những thành phố trên tạm thời giới hạn mức phí mà công ty giao hàng có thể tính đối với người kinh doanh trong một nỗ lực nhằm giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ vượt qua thời kỳ đại địch.

DoorDash cho rằng những giới hạn trên khiến công ty tổn thất 26 triệu USD trong quý vừa qua.

Trong tháng Bảy, DoorDash đã kiện thành phố San Francisco về giới hạn mức phí 15% đối với mỗi đơn đặt đồ ăn, quy định vốn được đưa ra vào tháng Sáu.

Ngoài ra, DoorDash thông báo mức lỗ ròng 102 triệu USD trong quý 2 khi công ty tiếp tục đầu tư lớn vào các thị trường mới, như Nhật Bản. Công ty DoorDash cho biết thêm có 3 triệu người tham gia giao hàng cho công ty trong quý vừa qua.

Công ty giao hàng DoorDash cũng nâng triển vọng kinh doanh cả năm nay với tổng giá trị lượng đơn đặt hàng vào khoảng 39-40,5 tỷ USD, tăng so với mức dự báo 35-38 tỷ USD đưa ra trước đó.

Công ty dự kiến lợi nhuận điều chỉnh trước thuế cả năm nay sẽ ở mức 150-350 triệu USD, so với ngưỡng hòa vốn trước đó là 300 triệu USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục