Làm thế nào đến nay để ôtô của bạn được bảo hành? Jess Ross, chủ nhân một chiếc Honda Accord ở bang Selangor, Malaysia, đã có một phương pháp đòi bồi thường kiểu “Chí Phèo” - bằng cách dán những thông báo lỗi lên toàn thân chiếc xe này.
Thông điệp dán trên xe có nội dung: “Chiếc Honda của tôi không sử dụng được. Phanh bị dính khi đang chạy; có tiếng rít chói tai từ lốp; má phanh mòn rất nhanh; đĩa phanh được thay sau 9 tháng...”
Để đảm bảo nhận được sự quan tâm đầy đủ của nhà sản xuất xe hơi, Ross đậu chiếc xe đã dán nhãn "trang trí" đặc biệt này ngay trước văn phòng dịch vụ và bán hàng của Honda Malaysia ở Petaling Jaya, bang Selangor - nơi có khá nhiều người đi bộ và lái xe qua lại và chú ý vào chiếc xe này.
Jess Ross áp dụng biện pháp đó là vì phanh xe của ông vẫn bị lỗi mặc dù đã được hãng sửa chữa nhiều lần.
Ông cho biết sau khi mua xe được ba tháng thì phanh sau bắt đầu không ăn. Sau khi được Honda thay phanh mới, ba tháng sau đó chiếc xe lại bị mất phanh ở giữa đường và may mắn không đâm vào xe khác.
Sau khi gửi chiếc xe 15 tháng tuổi đến trung tâm dịch vụ ủy quyền Honda, Sumber Auto, ông Ross được cho biết là do lỗi lắp sai cụm phanh trước trong quá trình lắp ráp ban đầu. Nhưng ngay cả sau khi phanh đã được sửa chữa, những rắc rối của Jess vẫn tiếp tục tái diễn với chiếc Honda Accord đầy tai ương mà ông mua khoảng 140.000RM.
Ba tháng sau khi má phanh đĩa của chiếc xe được thay thế lần thứ hai, chiếc Honda Accord của Ross bắt đầu rung và phát ra những âm thanh chói tai từ các bánh trước. Lần thứ tư chiếc xe lại được kéo đến trung tâm dịch vụ Honda để kiểm tra về tiếng rít này.
Ross cho biết ông muốn Honda khắc phục đầy đủ các lỗi của chiếc xe, bao gồm cả sự đảm bảo của nhà sản xuất rằng các lỗi như vậy sẽ không tái diễn. Hoặc Honda có thể thay thế xe của ông bằng một chiếc khác bảo đảm không bị những vấn đề như thế. Và nếu không được, Ross muốn Honda mua lại chiếc xe này.
Một đại diện của Honda Malaysia cho biết công ty vẫn cam kết sẽ kiểm tra, phục vụ và sửa chữa chiếc xe có nhiều vấn đề này./.
Thông điệp dán trên xe có nội dung: “Chiếc Honda của tôi không sử dụng được. Phanh bị dính khi đang chạy; có tiếng rít chói tai từ lốp; má phanh mòn rất nhanh; đĩa phanh được thay sau 9 tháng...”
Để đảm bảo nhận được sự quan tâm đầy đủ của nhà sản xuất xe hơi, Ross đậu chiếc xe đã dán nhãn "trang trí" đặc biệt này ngay trước văn phòng dịch vụ và bán hàng của Honda Malaysia ở Petaling Jaya, bang Selangor - nơi có khá nhiều người đi bộ và lái xe qua lại và chú ý vào chiếc xe này.
Jess Ross áp dụng biện pháp đó là vì phanh xe của ông vẫn bị lỗi mặc dù đã được hãng sửa chữa nhiều lần.
Ông cho biết sau khi mua xe được ba tháng thì phanh sau bắt đầu không ăn. Sau khi được Honda thay phanh mới, ba tháng sau đó chiếc xe lại bị mất phanh ở giữa đường và may mắn không đâm vào xe khác.
Sau khi gửi chiếc xe 15 tháng tuổi đến trung tâm dịch vụ ủy quyền Honda, Sumber Auto, ông Ross được cho biết là do lỗi lắp sai cụm phanh trước trong quá trình lắp ráp ban đầu. Nhưng ngay cả sau khi phanh đã được sửa chữa, những rắc rối của Jess vẫn tiếp tục tái diễn với chiếc Honda Accord đầy tai ương mà ông mua khoảng 140.000RM.
Ba tháng sau khi má phanh đĩa của chiếc xe được thay thế lần thứ hai, chiếc Honda Accord của Ross bắt đầu rung và phát ra những âm thanh chói tai từ các bánh trước. Lần thứ tư chiếc xe lại được kéo đến trung tâm dịch vụ Honda để kiểm tra về tiếng rít này.
Ross cho biết ông muốn Honda khắc phục đầy đủ các lỗi của chiếc xe, bao gồm cả sự đảm bảo của nhà sản xuất rằng các lỗi như vậy sẽ không tái diễn. Hoặc Honda có thể thay thế xe của ông bằng một chiếc khác bảo đảm không bị những vấn đề như thế. Và nếu không được, Ross muốn Honda mua lại chiếc xe này.
Một đại diện của Honda Malaysia cho biết công ty vẫn cam kết sẽ kiểm tra, phục vụ và sửa chữa chiếc xe có nhiều vấn đề này./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)