Độc đáo mô hình “đưa chợ ra phố” giúp cung ứng thực phẩm cho nhân dân
Sau mô hình biến xe buýt thành cửa hàng di động, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, tiếp tục triển khai mô hình “đưa chợ ra phố” ở phường Vạn Thạnh nhằm phục vụ lương thực, thực phẩm cho người dân.
Phan Sáu
Phường Vạn Thạnh (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thí điểm mô hình “đưa chợ ra phố” từ 6 giờ sáng đến 17 giờ. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Các gian hàng ở mô hình “đưa chợ ra phố” phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang được che chắn bởi lớp nilông nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người bán và người mua. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Mặt hàng hải sản khô được bán tại mô hình ''đưa chợ ra phố''. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Các mặt hàng trứng được gói sẵn để bán nhanh cho người mua hàng. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Mỗi gian hàng đều có khu vực để tiền trong rổ, chai khử khuẩn để người mua và người thực hiện phòng chống, dịch theo nguyên tắc 5K. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Người dân vào chợ phải có phiếu đi chợ, với tần suất 3 ngày/lần. Việc mua bán được đảm bảo an toàn đúng yêu cầu của công tác phòng chống dịch. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Người mua khử khuẩn sau khi mua hàng tại khu vực chợ dã chiến phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)
Hà Nội đang trong những ngày oằn mình chống dịch, mọi thứ đều thiếu thốn nhưng chính từ đó những mô hình tình nghĩa “0 đồng” đã ra đời để mọi người có thể tựa vào nhau cùng vượt qua khó khăn.
Với diễn biến dịch tại Hà Nội phức tạp như hiện nay, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội có phương án bố trí các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn thành phố.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều mô hình thực tế nhằm hỗ trợ những gia đình trong khu phong tỏa, hoặc khu tự quản an tâm hơn.
Mỗi ngày “Chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển hàng trăm túi gạo (mỗi túi nặng 5kg) đến từng phường trên địa bàn quận Bình Tân, trao tặng tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Cùng với việc triển khai các chương trình hỗ trợ cho người lao động, các cấp Công đoàn quan tâm hơn nữa đến quan hệ lao động, thống nhất trong việc hình thành "vùng xanh" tại các doanh nghiệp.