Doanh thu xì gà của Cuba đã tăng 9% lên 401 triệu USD trong năm 2011, nhờ nhu cầu các mặt hàng xa xỉ có xu hướng gia tăng trên toàn thế giới.
Đây là thông báo của ông Javier Terres, Phó Chủ tịch Habanos S.A, công ty phân phối xì gà Cuba trên toàn thế giới được đưa ra ngày 27/2.
Người tiêu dùng ở Trung Quốc, Trung Đông, Nga và Brazil đã giúp doanh thu xì gà của Cuba tránh được sự sụt giảm trong bối cảnh kinh tế tại Tây Ban Nha và Hy Lạp còn nhiều bất ổn.
Ông Javier Terres cho biết, Habanos - liên doanh giữa Cuba và tập đoàn thuốc lá Imperial Tobacca Group Plc (Anh) - đã bán xì Cuba tại 150 quốc gia.
Tây Ban Nha vẫn giữ vững vị trí là nước tiêu thụ hàng đầu xì gà Cuba, tiếp đến là Pháp, Trung Quốc, Đức và Thụy Sĩ.
Về khu vực, Tây Âu là thị trường lớn nhất của Habanos, chiếm tới 53% doanh thu năm 2011, theo sau là thị trường châu Mỹ (không kể Mỹ), khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Đông Âu.
Do rào cản thương mại mà Mỹ áp dụng với Cuba kéo dài suốt 50 năm nên xì gà Cuba không được buôn bán hợp pháp tại thị trường thuốc lá lớn nhất thế giới này, khiến Habanos bị tổn thất khoảng 79 triệu USD trong năm 2011.
Ông Terres dự đoán rằng, năm 2012 sẽ là một năm nhiều khó khăn cho ngành xì gà Cuba do bất ổn kinh tế trên toàn cầu và nhiều nước ban hành lệnh cấm hút thuốc lá.
Mục tiêu của Habanos là có thể duy trì doanh thu trong năm khó khăn này bằng các chiến lược như sản xuất các loại xì gà nhỏ hơn, giúp người dùng hút nhanh hơn ở các khu vực ngoài trời.
Bên cạnh đó, Giám đốc Marketing của Habanos, Ana Lopez cho hay, công ty đang từng bước thực hiện các phương pháp chống giả mạo xì gà Cuba như sản xuất nhãn hiệu và bao bì khó làm nhái hơn. Ước tính trong năm 2010 đã có khoảng 200.000 điếu xì gà Cuba giả bị tịch thu./.
Đây là thông báo của ông Javier Terres, Phó Chủ tịch Habanos S.A, công ty phân phối xì gà Cuba trên toàn thế giới được đưa ra ngày 27/2.
Người tiêu dùng ở Trung Quốc, Trung Đông, Nga và Brazil đã giúp doanh thu xì gà của Cuba tránh được sự sụt giảm trong bối cảnh kinh tế tại Tây Ban Nha và Hy Lạp còn nhiều bất ổn.
Ông Javier Terres cho biết, Habanos - liên doanh giữa Cuba và tập đoàn thuốc lá Imperial Tobacca Group Plc (Anh) - đã bán xì Cuba tại 150 quốc gia.
Tây Ban Nha vẫn giữ vững vị trí là nước tiêu thụ hàng đầu xì gà Cuba, tiếp đến là Pháp, Trung Quốc, Đức và Thụy Sĩ.
Về khu vực, Tây Âu là thị trường lớn nhất của Habanos, chiếm tới 53% doanh thu năm 2011, theo sau là thị trường châu Mỹ (không kể Mỹ), khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Đông Âu.
Do rào cản thương mại mà Mỹ áp dụng với Cuba kéo dài suốt 50 năm nên xì gà Cuba không được buôn bán hợp pháp tại thị trường thuốc lá lớn nhất thế giới này, khiến Habanos bị tổn thất khoảng 79 triệu USD trong năm 2011.
Ông Terres dự đoán rằng, năm 2012 sẽ là một năm nhiều khó khăn cho ngành xì gà Cuba do bất ổn kinh tế trên toàn cầu và nhiều nước ban hành lệnh cấm hút thuốc lá.
Mục tiêu của Habanos là có thể duy trì doanh thu trong năm khó khăn này bằng các chiến lược như sản xuất các loại xì gà nhỏ hơn, giúp người dùng hút nhanh hơn ở các khu vực ngoài trời.
Bên cạnh đó, Giám đốc Marketing của Habanos, Ana Lopez cho hay, công ty đang từng bước thực hiện các phương pháp chống giả mạo xì gà Cuba như sản xuất nhãn hiệu và bao bì khó làm nhái hơn. Ước tính trong năm 2010 đã có khoảng 200.000 điếu xì gà Cuba giả bị tịch thu./.
Quỳnh Anh (TTXVN)