Theo các số liệu trong ngành được công bố ngày 18/4, doanh thu từ quảng cáo Internet ở Mỹ trong năm ngoái đã tăng 22% lên mức kỷ lục 31 tỷ USD, trong bối cảnh lĩnh vực không gian web di động đang trải qua thời kỳ tăng trưởng nóng.
Trong báo cáo do hãng tư vấn PwC chuẩn bị, Cục quảng cáo tương tác Mỹ (IAB) cho biết, tất cả các số liệu trong năm 2011 đều tăng mạnh so với năm trước đó, mặc dù năm 2010 cũng đã thiết lập một kỷ lục doanh thu với 26 tỷ USD, sau khi chứng kiến sự sụt giảm đầu tiên trong năm 2009.
Ông Randall Rothenberg, Chủ tịch và Giám đốc điều hành IAB khẳng định: “Với việc vượt qua ngưỡng 30 tỷ USD, ngành quảng cáo tương tác đã khẳng định vị trí trung tâm của mình trong truyền thông, cung cấp vô số cơ hội cho các thương hiệu và người tiêu dùng qua các nền tảng tìm kiếm, hiển thị và video kỹ thuật số.”
Trong quý IV năm ngoái, doanh thu quảng cáo đạt 9 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay và tăng 15% so với quý III cùng năm.
Lĩnh vực di động chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong tất cả các hạng mục, tăng 149% lên 1,6 tỷ USD so với 600 triệu USD của năm 2010.
Doanh thu từ quảng cáo video kỹ thuật số, một bộ phận cấu thành của quảng cáo liên quan đến hiển thị, tăng 29% lên 1,8 tỷ USD.
Doanh thu từ tìm kiếm chiếm tỷ lệ lớn nhất với 14,8 tỷ USD, tăng gần 27%.
Một hạng mục quan trọng khác là quảng cáo hiển thị trên Internet đạt 11,1 tỷ USD, tăng 35%./.
Trong báo cáo do hãng tư vấn PwC chuẩn bị, Cục quảng cáo tương tác Mỹ (IAB) cho biết, tất cả các số liệu trong năm 2011 đều tăng mạnh so với năm trước đó, mặc dù năm 2010 cũng đã thiết lập một kỷ lục doanh thu với 26 tỷ USD, sau khi chứng kiến sự sụt giảm đầu tiên trong năm 2009.
Ông Randall Rothenberg, Chủ tịch và Giám đốc điều hành IAB khẳng định: “Với việc vượt qua ngưỡng 30 tỷ USD, ngành quảng cáo tương tác đã khẳng định vị trí trung tâm của mình trong truyền thông, cung cấp vô số cơ hội cho các thương hiệu và người tiêu dùng qua các nền tảng tìm kiếm, hiển thị và video kỹ thuật số.”
Trong quý IV năm ngoái, doanh thu quảng cáo đạt 9 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay và tăng 15% so với quý III cùng năm.
Lĩnh vực di động chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong tất cả các hạng mục, tăng 149% lên 1,6 tỷ USD so với 600 triệu USD của năm 2010.
Doanh thu từ quảng cáo video kỹ thuật số, một bộ phận cấu thành của quảng cáo liên quan đến hiển thị, tăng 29% lên 1,8 tỷ USD.
Doanh thu từ tìm kiếm chiếm tỷ lệ lớn nhất với 14,8 tỷ USD, tăng gần 27%.
Một hạng mục quan trọng khác là quảng cáo hiển thị trên Internet đạt 11,1 tỷ USD, tăng 35%./.
Huy Lê (Vietnam+)