Meta, tập đoàn mạng xã hội sở hữu Facebook và Instagram, ngày 1/2 công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến.
Doanh thu của tập đoàn giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi số người dùng Facebook lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.
Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập tập đoàn, ông Mark Zuckerberg, cho rằng điều đó có được là nhờ việc cải thiện các thuật toán của tính năng tạo video ngắn Reels.
[Các ứng dụng của Meta gặp sự cố gây gián đoạn hoạt động tại Mỹ]
Meta phải cạnh tranh gay gắt với TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã thu hút những người dùng trẻ từ ứng dụng Instagram.
Ông Zuckerberg cũng hoan nghênh trí tuệ nhân tạo hoàn hảo đã phân loại quảng cáo hiệu quả hơn sau khi những điều chỉnh của Apple trên iPhone đã ảnh hưởng lớn đến khả năng Meta trong việc nhắm tới người dùng.
Việc công bố kết quả hoạt động năm 2022 đã khép lại một năm khó khăn của Meta, khi tập đoàn thông báo cắt giảm 11.000 lao động, tương đương 13% lực lượng lao động, trong đợt cắt giảm mạnh nhất trong lịch sử.
Theo ông Zuckerberg, 2023 là "Năm của sự hiệu quả," khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn./.