Ngày 12/8, tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc thông báo doanh thu tăng 28% trong nửa đầu năm nay, một phần do dịch COVID-19 khiến mọi người sử dụng máy tính nhiều hơn khi phải ở nhà.
Nhà phát triển mạng xã hội WeChat thông báo doanh thu trong nửa đầu năm nay đạt 222,9 tỷ nhân dân tệ (32 tỷ USD), trong khi lợi nhuận ròng tăng 21%, đạt 62 tỷ nhân dân tệ. Tencent, một trong những nhà cung cấp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, đang nhận được "sự hỗ trợ" từ dịch COVID-19, khi hàng tỷ người buộc phải ở nhà trong thời gian dài do các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại.
Theo Tencent, tại Trung Quốc, thời gian người dùng dành cho các trò chơi mà tập đoàn này cung cấp trên điện thoại di động tăng so với năm ngoái nhưng giảm theo quý, một phần do tính thời vụ và mặt khác do người lao động bắt đầu quay lại làm việc khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ.
[Sự bùng phát COVID-19: Phép thử cho ngành công nghệ Trung Quốc]
Tuy nhiên, khi dịch bệnh COVID-19 lây lan trên thế giới trong mùa Xuân và đầu mùa Hè, số người dùng hàng tháng tăng đáng kể, khi các trò chơi mới được ra mắt và người dùng dành nhiều thời gian chơi trò chơi hơn trong thời gian ở nhà.
Dù vậy, kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến của Tencent bị ảnh hưởng khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban hành lệnh cấm đối với WeChat vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa hai nước. Từ tháng 9 tới, hai mạng xã hội hàng đầu của Trung Quốc là WeChat và Tiktok sẽ bị cấm tại Mỹ do đe dọa đến an ninh quốc gia, chính sách ngoại giao và nền kinh tế./.