Doanh thu của Hermes tăng tới 38% nhờ kết quả tích cực ở châu Á

Nhà sản xuất những chiếc túi xách Birkin nổi tiếng cho biết doanh thu của hãng đạt 2,1 tỷ euro (2,5 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Ba năm nay, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Doanh thu của Hermes tăng tới 38% nhờ kết quả tích cực ở châu Á ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tập đoàn thời trang xa xỉ Hermes (Pháp) ngày 22/4 cho biết, doanh thu bán hàng của tập đoàn này trong quý 1/2021 đã tăng 38% so với năm 2020, củng cố bởi kết quả kinh doanh tích cực tại thị trường châu Á.

Nhà sản xuất những chiếc túi xách Birkin nổi tiếng cho biết, doanh thu của hãng đạt 2,1 tỷ euro (2,5 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Ba năm nay, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Sự gia tăng mạnh mẽ doanh thu của Hermes chủ yếu là nhờ nhu cầu về túi xách, quần áo và đồng hồ xa xỉ của hãng tại Trung Quốc và các thị trường châu Á khác đều tăng mạnh, với sự chuyển hướng của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến, bất chấp mức giá đắt đỏ của các sản phẩm từ Hermes.

[Các tập đoàn ôtô hàng đầu của Đức mạnh mẽ ứng phó đại dịch]

Giám đốc Tài chính của tập đoàn này, Eric du Halgouet cho biết, thành công của việc bán hàng trực tuyến đã được khẳng định, khi doanh số bán hàng của Hermes qua mạng Internet đã chứng kiến mức tăng trưởng ba con số tại tất cả các khu vực trên thế giới.

Doanh số bán của Hermes tại Mỹ trong quý 1 vừa qua tăng 23% so với một năm trước đó, nhưng tình hình lại trì trệ hơn tại châu Âu, nơi nhiều nền kinh tế lớn, bao gồm cả Pháp, vẫn bị phong tỏa xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trước đó, một tập đoàn kinh doanh đồ xa xỉ khác của Pháp là Kering, sở hữu các thương hiệu như Gucci và Yves Saint Laurent, ngày 20/4 đã thông báo rằng, doanh số bán hàng của họ cũng trong quý I/2021 đã tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục