Ngày 12/8, "gã khổng lồ" ngành giải trí Mỹ Disney công bố doanh thu trong quý tài chính vừa qua (kết thúc vào ngày 3/7) cho thấy lần đầu tiên ghi nhận tăng trưởng trở lại trong 5 quý, nhờ dịch vụ truyền phát video trực tuyến (streaming) bùng nổ và hoạt động của công viên giải trí phục hồi.
Cụ thể, doanh số của Disney đạt 17 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn một chút so với mức dự báo 16,8 tỷ USD mà Phố Wall đưa ra trước đó.
Lợi nhuận của công ty đạt 995 triệu USD, tăng mạnh so với khoản lỗ 4,8 tỷ USD được ghi nhận vào cùng kỳ năm ngoái.
[Minh tinh Scarlett Johansson kiện hãng Disney vi phạm hợp đồng]
Giám đốc điều hành Disney, ông Bob Chapek bày tỏ hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý vừa qua cũng như quỹ đạo phát triển của công ty trong khi đối mặt với những thách thức của đại dịch.
Đáng chú ý, số lượt đăng ký kênh Disney+ trong quý tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 116 triệu lượt.
Dịch vụ phát trực tuyến đã giúp công ty vượt qua đại dịch trong khi các công viên giải trí phải đóng cửa hoặc hoạt động với công suất hạn chế.
Theo ông Bob Chapek, đại dịch buộc hãng phải phát hành một số bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến khi các điều kiện và hợp đồng cho phép. Ông cho biết trong bối cảnh đại dịch kéo dài và khó đoán định, công ty tìm các biện pháp thay thế để đưa các bộ phim đến với khán giả trong bối cảnh các rạp chiếu phim đóng cửa.
Đây cũng là quý đầu tiên tất cả các công viên giải trí toàn cầu của Disney mở cửa trở lại kể từ đầu dịch COVID-19.
Mảng công viên, trải nghiệm và sản phẩm đóng góp 4,3 tỷ USD vào tổng doanh thu của Disney trong quý kết thúc ngày 3/7 vừa qua, tăng so với mức 1,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh biến thể Delta tiếp tục hoành hành, đặc biệt tại Florida (Mỹ), chưa rõ các công viên giải trí của Disney tại đây sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Disney dự kiến toàn bộ nhân viên sẽ làm việc trở lại tại tất cả các công viên vào cuối năm nay.
Trong báo cáo doanh thu, công ty cho biết sẽ tiếp tục trả các chi phí phát sinh để giải quyết các thủ tục theo quy định của chính phủ cũng như thực hiện các biện pháp an toàn cho nhân viên và khách hàng.
Disney dự kiến các chi phí liên quan đến đại dịch COVID-19 sẽ lên tới tổng cộng khoảng 1 tỷ USD trong năm tài chính hiện nay.
Giá cổ phiếu của Disney tăng hơn 5% sau khi hãng công bố doanh thu trên./.