Công ty tư vấn kinh doanh FTI Consulting Inc (Mỹ) ngày 17/10 dự đoán doanh thu bán lẻ trực tuyến Mỹ sẽ vượt mốc 1.000 tỷ USD vào năm 2027, so với con số khoảng 445 tỷ USD trong năm nay.
Trong báo cáo vừa công bố, FTI Consulting Inc dự đoán doanh thu bán hàng trực tuyến tại Mỹ hàng năm sẽ tăng 12% đến năm 2020 và tăng ở mức 9% trong thập niên tới. Mua hàng trực tuyến chiếm 12% tổng doanh số bán lẻ Mỹ trong năm 2016.
FTI cho biết thị phần doanh số bán hàng trực tuyến của Amazon.com Inc nhiều khả năng tăng từ mức 34% trong năm 2016 lên 53% trong năm 2027. Điều này có nghĩa là thị phần của Amazon sẽ chiếm gần 12% tổng doanh số bán lẻ Mỹ vào năm 2027, so với mức 4% hiện tại.
[Thị trường thương mại điện tử thế giới bước vào 'thời kỳ trăng mật']
Ngành kinh doanh trực tuyến trong năm nay mạnh hơn một lần nữa được dự đoán sẽ giúp làm tăng tổng doanh số bán hàng trong mùa nghỉ lễ tại Mỹ, thường chiếm từ 20-40% doanh số bán hàng mỗi năm đối với nhiều nhà bán lẻ.
Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) dự đoán doanh số bán hàng không qua cửa hàng, trong đó có bán hàng trực tuyến, tăng 11-15% lên khoảng 140 tỷ USD trong hai tháng cuối cùng của năm nay. Trong năm 2016, doanh số bán hàng không qua cửa hàng tăng 12,6%.
Thống kê từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy người tiêu dùng Mỹ đã chi 483,9 tỷ USD trong tháng 9/2017, tăng 1,6% so với tháng Tám và là mức tăng theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 3/2015. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,2% trong năm 2017, tăng nhẹ so với dự báo đưa ra ba tháng trước, và ước tăng 2,3% trong năm 2018./.