Doanh số xe hơi mới tại Mỹ đã tăng 15,7% trong tháng Hai, là tháng tăng trưởng thứ 9 liên tiếp tính theo năm trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi. Tất cả các hãng xe hơi lớn của Mỹ và Nhật Bản trừ GM đều đạt các mức tăng hai con số.
Theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường Autodata Corp công bố hôm 1/3, Toyota và Honda, hai hãng xe hơi Nhật Bản từng chao đảo với những hậu quả của thảm họa động đất và sóng thần đầu năm ngoái, thể hiện sự phục hồi vững chắc với các mức tăng trưởng mạnh mẽ đạt lần lượt 12,4% và 12,3%, so với các mức tăng 7,5% và 8,8% trong tháng Một.
Tổng doanh số xe hơi mới trong tháng Hai tại Mỹ đạt 1.149.396 chiếc, trong đó GM bán được 209.306 xe, tăng 1,1% sau khi đã giảm 6,1% trong tháng Một, tháng suy giảm đầu tiên kể từ tháng Năm năm ngoái.
Mặc dù vậy GM vẫn giữ ngôi vị quán quân trong thị trường xe hơi Mỹ với thị phần 18,2%, tiếp đến là Ford với doanh số tăng 14,3% lên 178.644 chiếc, tương đương 15,5% thị phần.
Toyota tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba với doanh số tăng trong tháng thứ 4 liên tiếp lên 159.423 xe, chiếm 13,9% thị phần.
Đứng ở các vị trí kế tiếp là Chrysler và Honda với các mức doanh số và thị phần tương ứng đạt 130.294 xe (11,3%) và 110.157 xe (9,6%).
Doanh số kết hợp của ba đại gia “Big Three” trong làng xe hơi Mỹ (gồm GM, Ford và Chrysler) tăng 13,1% lên 518.244 chiếc, chiếm 45,1% thị phần xe mới ở Mỹ trong tháng Hai, so với 44,2% trong tháng trước đó./.
Theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường Autodata Corp công bố hôm 1/3, Toyota và Honda, hai hãng xe hơi Nhật Bản từng chao đảo với những hậu quả của thảm họa động đất và sóng thần đầu năm ngoái, thể hiện sự phục hồi vững chắc với các mức tăng trưởng mạnh mẽ đạt lần lượt 12,4% và 12,3%, so với các mức tăng 7,5% và 8,8% trong tháng Một.
Tổng doanh số xe hơi mới trong tháng Hai tại Mỹ đạt 1.149.396 chiếc, trong đó GM bán được 209.306 xe, tăng 1,1% sau khi đã giảm 6,1% trong tháng Một, tháng suy giảm đầu tiên kể từ tháng Năm năm ngoái.
Mặc dù vậy GM vẫn giữ ngôi vị quán quân trong thị trường xe hơi Mỹ với thị phần 18,2%, tiếp đến là Ford với doanh số tăng 14,3% lên 178.644 chiếc, tương đương 15,5% thị phần.
Toyota tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba với doanh số tăng trong tháng thứ 4 liên tiếp lên 159.423 xe, chiếm 13,9% thị phần.
Đứng ở các vị trí kế tiếp là Chrysler và Honda với các mức doanh số và thị phần tương ứng đạt 130.294 xe (11,3%) và 110.157 xe (9,6%).
Doanh số kết hợp của ba đại gia “Big Three” trong làng xe hơi Mỹ (gồm GM, Ford và Chrysler) tăng 13,1% lên 518.244 chiếc, chiếm 45,1% thị phần xe mới ở Mỹ trong tháng Hai, so với 44,2% trong tháng trước đó./.
Huy Lê (Vietnam+)