Công ty chuyên thăm dò thị trường có trụ sở đóng tại Anh ABI Research nhận định doanh số xe điện (không tính xe hybrid, plug-in hybrid) sẽ tiếp tục tăng với tốc độ 48% mỗi năm, từ nay cho tới năm 2020.
Báo cáo của công ty trên cho hay số xe điện “được bàn giao mỗi năm sẽ tăng từ 150.000 chiếc trong năm 2013 lên 2,36 triệu chiếc vào năm 2020” và sự tăng trưởng này phụ thuộc phần lớn vào châu Á - thị trường có tiềm năng lớn nhất cho xu hướng này.
Báo cáo trên cũng lưu ý “xu hướng xe điện được sản xuất hàng loạt” sẽ hiện hữu sau thập kỷ này khi các chính phủ và công chúng ngày càng ủng hộ các giải pháp công nghệ thay thế và xe điện thực sự chứng tỏ được lợi ích của mình.
Tuy nhiên, công nghệ cho xe điện lúc đó sẽ phải tốt hơn, chi phí cũng phải thấp hơn và cần phải có nhiều trạm sạc điện hơn bây giờ. Hiện nay, ngoài một số khu vực là trung tâm của xe điện (như bang California của Mỹ, Hà Lan, các nước Bắc Âu, Nhật Bản và Đức) thì tiến trình trang bị các trạm sạc vẫn còn chậm./.
Báo cáo của công ty trên cho hay số xe điện “được bàn giao mỗi năm sẽ tăng từ 150.000 chiếc trong năm 2013 lên 2,36 triệu chiếc vào năm 2020” và sự tăng trưởng này phụ thuộc phần lớn vào châu Á - thị trường có tiềm năng lớn nhất cho xu hướng này.
Báo cáo trên cũng lưu ý “xu hướng xe điện được sản xuất hàng loạt” sẽ hiện hữu sau thập kỷ này khi các chính phủ và công chúng ngày càng ủng hộ các giải pháp công nghệ thay thế và xe điện thực sự chứng tỏ được lợi ích của mình.
Tuy nhiên, công nghệ cho xe điện lúc đó sẽ phải tốt hơn, chi phí cũng phải thấp hơn và cần phải có nhiều trạm sạc điện hơn bây giờ. Hiện nay, ngoài một số khu vực là trung tâm của xe điện (như bang California của Mỹ, Hà Lan, các nước Bắc Âu, Nhật Bản và Đức) thì tiến trình trang bị các trạm sạc vẫn còn chậm./.
Huy Bình (Vietnam+)