Doanh số xe của Renault năm 2013 tăng nhờ xe giá rẻ

Doanh số xe của Renault trong năm 2013 tăng 3,1% nhờ thương hiệu xe giá rẻ Dacia đóng góp tới 41% tổng doanh số xe bán ra của hãng.
Mẫu Renault Captur. (Nguồn: jeyauto.com)

Hãng sản xuất xe hơi Renault của Pháp ngày 21/1 cho biết doanh số xe của hãng này trong năm 2013 tăng 3,1%, đạt 2,63 triệu chiếc nhờ thương hiệu xe giá rẻ Dacia.

Người phát ngôn của hãng cho biết thương hiệu xe giá rẻ trên đã đóng góp 41% tổng doanh số xe bán ra của hãng, bao gồm cả thương hiệu Renault, Dacia và Renault Samsung Motors, tăng so với mức 37% so với năm 2012.

Mẫu Duster, là mẫu xe SUV sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh được bán dưới cả tên thương hiệu Dacia và Renault, là mẫu xe bán chạy nhất khi có tới 377.000 chiếc được bán ra.

Doanh số xe của Renault ở châu Âu tăng 2,4% dù rằng thị trường này bị giảm 1,7%. Tuy nhiên, doanh số xe của hãng bán ra ở thị trường Pháp lại giảm 0,7%.

Renault dự báo mức tăng trưởng doanh số xe trên toàn cầu trong năm 2014 là 2% trong khi các thị trường châu Âu và Pháp sẽ tăng trưởng 1%.

Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kinh doanh và tiếp thị của Renault Jerome Stall nói: “Trong năm 2014, trong bối cảnh thị trường thuận lợi, chúng tôi sẽ khẳng định chiến lược tăng trưởng của mình thông qua sự phục hồi ở châu Âu và tăng mức doanh số xe bán ra trên toàn cầu.”

Kết quả kinh doanh của Renault tương phản với hãng xe đối thủ Pháp PSA Peugeot Citroen khi hãng xe này hôm 20/1 công bố mức doanh số xe bán ra trên toàn cầu của hãng này trong năm 2013 giảm 4,9%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục