Ngày 10/11, đợt thực hiện Ngày vàng khuyến mại thứ hai tại Hà Nội, theo đánh giá của các doanh nghiệp, lượng khách mua sắm trong các điểm vàng khuyến mại tăng từ 45%-100%; doanh số cũng tăng tương ứng từ 35% đến trên 100%.
Để chuẩn bị cho Ngày vàng khuyến mại, 25 điểm vàng thuộc 16 doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng hàng hóa đa dạng về số lượng, phong phú về chủng loại; đòng thời tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp để đưa ra mức giá tốt nhất. Trong đó tới 19 điểm vàng là các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp.
Theo các doanh nghiệp, trước thời điểm diễn ra Ngày vàng tới 5-6 tháng, họ đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.
Hàng hóa khuyến mại đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực hiện giảm giá tới 50%.
Dịp này, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tham gia giảm giá sâu tại 5 điểm vàng, trong đó 3 điểm nằm ở ngoại thành Hà Nội nhằm đảm bảo quyền lợi tới mọi đối tượng người dân.
Với hàng nghìn mặt hàng giảm giá, mức giảm từ 10%-50%, tập trung chủ yếu là hàng thực phẩm, công nghệ phẩm; các điểm vàng Hapro thu hút đông đảo người tiêu dùng tới tham quan mua sắm.
Đại siêu thị Big C trong dịp này cũng giảm giá hàng nghìn mặt hàng với mức giảm từ 10%-45%. Để phục vụ tốt cho các Ngày vàng khuyến mại, Big C còn đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại khác nhau, thực hiện ở các ngành hàng.
Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Fivimart) khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là đưa quyền lợi người tiêu dùng lên trên quyền lợi doanh nghiệp trong Tháng khuyến mại và trong các Ngày vàng.”
Chính vì vậy, hai Ngày vàng thứ Bảy-Chủ Nhật tuần trước; khách hàng đến với Fivimart tăng 45%, doanh số tăng 35%.
Hai Ngày vàng tuần này, bà Vũ Thị Hậu hi vọng lượng khách sẽ tăng cao hơn vì người tiêu dùng đã biết nhiều hơn tới Ngày vàng.
Còn tại Siêu thị điện máy PICO 76 Nguyễn Trãi, ông Nguyễn Quang Đức, Phó Phòng marketing Công ty cổ phần PICO cho biết nếu đợt Ngày vàng trước lượng khách tăng từ 80%-100% so với các ngày cuối tuần khác thì đợt Ngày vàng này có hiệu ứng tốt hơn. Theo đó, doanh số bán hàng cũng tăng từ 60%-100% so với các ngày thứ Bảy-Chủ Nhật khác.
Tuy vậy, điều mà các doanh nghiệp thực hiện điểm vàng còn bức xúc do quá nhiều đơn vị nhái điểm vàng khuyến mại ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và quyền lợi doanh nghiệp tham gia Điểm vàng.
Đó là siêu thị điện máy Mediamart, Nguyễn Kim - Tràng Thi và Công ty cổ phần dịch vụ số DVS Digital không được thành phố chấp thuận tham gia điểm vàng nhưng vẫn quảng cáo, treo biển nhận diện.
Về vấn đề này, ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng Phòng marketing Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Nội-Chợ Lớn (Siêu thị điện máy-nội thất HC) cho rằng, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm bởi không phải năm nay mới xảy ra tình trạng này. Nếu tính trạng nhái giả điểm vàng khuyến mại không giải quyết triệt để, các điểm vàng đồng thời là các nhà tài trợ cho chương trình sẽ bỏ cuộc chơi.
Với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước về các chương trình khuyến mại và là thường trực chương trình khuyến mại, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, xử lý và sớm thông tin lại cho công chúng."
Không thể phủ nhận Ngày vàng khuyến mại đã tạo hiệu ứng tốt, kích thích khả năng mua sắm của người tiêu dùng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng thì việc bảo vệ uy tín của sự kiện thương mại đặc biệt này là rất quan trọng để làm lành mạnh hóa sân chơi đã có uy tín lâu năm./.
Để chuẩn bị cho Ngày vàng khuyến mại, 25 điểm vàng thuộc 16 doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng hàng hóa đa dạng về số lượng, phong phú về chủng loại; đòng thời tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp để đưa ra mức giá tốt nhất. Trong đó tới 19 điểm vàng là các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp.
Theo các doanh nghiệp, trước thời điểm diễn ra Ngày vàng tới 5-6 tháng, họ đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.
Hàng hóa khuyến mại đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực hiện giảm giá tới 50%.
Dịp này, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tham gia giảm giá sâu tại 5 điểm vàng, trong đó 3 điểm nằm ở ngoại thành Hà Nội nhằm đảm bảo quyền lợi tới mọi đối tượng người dân.
Với hàng nghìn mặt hàng giảm giá, mức giảm từ 10%-50%, tập trung chủ yếu là hàng thực phẩm, công nghệ phẩm; các điểm vàng Hapro thu hút đông đảo người tiêu dùng tới tham quan mua sắm.
Đại siêu thị Big C trong dịp này cũng giảm giá hàng nghìn mặt hàng với mức giảm từ 10%-45%. Để phục vụ tốt cho các Ngày vàng khuyến mại, Big C còn đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại khác nhau, thực hiện ở các ngành hàng.
Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Fivimart) khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là đưa quyền lợi người tiêu dùng lên trên quyền lợi doanh nghiệp trong Tháng khuyến mại và trong các Ngày vàng.”
Chính vì vậy, hai Ngày vàng thứ Bảy-Chủ Nhật tuần trước; khách hàng đến với Fivimart tăng 45%, doanh số tăng 35%.
Hai Ngày vàng tuần này, bà Vũ Thị Hậu hi vọng lượng khách sẽ tăng cao hơn vì người tiêu dùng đã biết nhiều hơn tới Ngày vàng.
Còn tại Siêu thị điện máy PICO 76 Nguyễn Trãi, ông Nguyễn Quang Đức, Phó Phòng marketing Công ty cổ phần PICO cho biết nếu đợt Ngày vàng trước lượng khách tăng từ 80%-100% so với các ngày cuối tuần khác thì đợt Ngày vàng này có hiệu ứng tốt hơn. Theo đó, doanh số bán hàng cũng tăng từ 60%-100% so với các ngày thứ Bảy-Chủ Nhật khác.
Tuy vậy, điều mà các doanh nghiệp thực hiện điểm vàng còn bức xúc do quá nhiều đơn vị nhái điểm vàng khuyến mại ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và quyền lợi doanh nghiệp tham gia Điểm vàng.
Đó là siêu thị điện máy Mediamart, Nguyễn Kim - Tràng Thi và Công ty cổ phần dịch vụ số DVS Digital không được thành phố chấp thuận tham gia điểm vàng nhưng vẫn quảng cáo, treo biển nhận diện.
Về vấn đề này, ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng Phòng marketing Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Nội-Chợ Lớn (Siêu thị điện máy-nội thất HC) cho rằng, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm bởi không phải năm nay mới xảy ra tình trạng này. Nếu tính trạng nhái giả điểm vàng khuyến mại không giải quyết triệt để, các điểm vàng đồng thời là các nhà tài trợ cho chương trình sẽ bỏ cuộc chơi.
Với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước về các chương trình khuyến mại và là thường trực chương trình khuyến mại, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, xử lý và sớm thông tin lại cho công chúng."
Không thể phủ nhận Ngày vàng khuyến mại đã tạo hiệu ứng tốt, kích thích khả năng mua sắm của người tiêu dùng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng thì việc bảo vệ uy tín của sự kiện thương mại đặc biệt này là rất quan trọng để làm lành mạnh hóa sân chơi đã có uy tín lâu năm./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN)