Doanh số iPhone ở Trung Quốc sụt giảm tới 35% trong tháng 11

Theo nhà phân tích Matthew Cabral của Credit Suisse cho biết tổng số lô hàng iPhone tại Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các mẫu iPhone 11 được bày bán trong cửa hàng ở Trung Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Theo nhà môi giới Credit Suisse, các lô hàng iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm hơn 35% trong tháng 11, đánh dấu mức giảm hai chữ số lần thứ hai liên tiếp khi tăng trưởng doanh số iPhone 11 vẫn chậm chạp.

Dẫn dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, nhà phân tích Matthew Cabral của Credit Suisse cho biết tổng số lô hàng iPhone tại Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng sản phẩm iPhone 11 mới nhất đã có mặt tại các cửa hàng Trung Quốc vào tháng 9, nhưng có ít người hâm mộ xếp hàng tương phản với hình ảnh hàng trăm người cắm trại trước ngày phát hành trong một số lần ra mắt các phiên bản iPhone đời trước.

[Huawei chiếm thị phần kỷ lục trên thị trường điện thoại Trung Quốc]

Ông Cabral cũng viết rằng Apple sẽ gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh việc tăng giá liên quan đến thuế đối với người tiêu dùng Mỹ nếu mức thuế 15% đối với số hàng hóa tiêu dùng do Trung Quốc sản xuất có hiệu lực vào ngày 15/12.

Apple đã yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump miễn thuế đối với đồng hồ Apple Watch, linh kiện iPhone và các sản phẩm tiêu dùng khác sản xuất ở Trung Quốc. Tổng thống Donald Trump cho biết tháng trước ông đang xem xét yêu cầu này.

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys phát hành vào tháng 10, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm xuống 5% so với mức 7% trong quý 3, trong khi hãng công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies Co Ltd chiếm kỷ lục 42% thị phần thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục