Doanh số giảm mạnh, Burberry vạch chiến lược xoay chuyển tình thế

Burberry đã quyết định tạm dừng trả cổ tức cho năm tới và công bố chương trình cắt giảm chi phí trị giá 40 triệu bảng Anh (tương đương 51 triệu USD) trong bối cảnh doanh số bán hàng tiếp tục sụt giảm.

Thương hiệu thời trang Burberry tại cửa hàng ở London (Anh). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thương hiệu thời trang Burberry tại cửa hàng ở London (Anh). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh phải đối mặt với doanh số bán hàng tiếp tục sụt giảm và các khoản lỗ, ngày 14/11, tân Giám đốc điều hành Burberry, ông Joshua Schulman, đã công bố chiến lược nhằm xoay chuyển tình thế hiện nay cho thương hiệu thời trang xa xỉ này.

Burberry đã quyết định tạm dừng trả cổ tức cho năm 2025 và công bố chương trình cắt giảm chi phí trị giá 40 triệu bảng Anh (tương đương 51 triệu USD).

Ông Schulman nhấn mạnh rằng thương hiệu cần “xoay trục” trở lại các dòng sản phẩm áo khoác ngoài chủ lực và tập trung vào khách hàng cốt lõi của mình.

Mục tiêu của việc điều chỉnh hướng đi này là nhằm ổn định hoạt động kinh doanh và đưa Burberry trở lại con đường tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận.

Theo báo cáo, trong nửa đầu tài khóa 2024-2025 (bắt đầu từ tháng 4/2024), Burberry ghi nhận khoản lỗ 41 triệu bảng Anh.

Công ty cho biết còn quá sớm để dự đoán về kết quả kinh doanh cả năm, đặc biệt là khi mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Doanh số bán hàng của quý 2 (kết thúc vào ngày 28/9) tiếp tục giảm với tốc độ tương tự quý trước, khiến tổng doanh thu nửa đầu tài khóa giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái khi tính theo tỷ giá hối đoái không đổi.

Trong bản cập nhật chiến lược, Burberry thừa nhận rằng việc tăng giá, đặc biệt là đối với các sản phẩm bằng da, đã vượt quá mức mà người tiêu dùng có thể chấp nhận được và không phải lúc nào cũng tương xứng với vị thế của thương hiệu trên thị trường.

Hiện Giám đốc sáng tạo của Burberry là ông Daniel Lee, người từng tạo nên tên tuổi tại thương hiệu Bottega Veneta với các mẫu giày và túi xách bán chạy.

Tuy nhiên, những thiết kế của ông tại Burberry, vốn không có thế mạnh về đồ da, vẫn chưa thể làm nên thành công tương tự như tại Bottega Veneta./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục